HLV Lampard kêu gọi cầu thủ Chelsea tránh xa mạng xã hội

Giang Lao
Giang Lao
01/09/2019 13:22 GMT+7

Hậu vệ người Pháp, Kurt Zouma của CLB Chelsea trở thành nạn nhân mới nhất của mạng xã hội khi bị nhiều người dùng với tài khoản ảo miệt thị và phân biệt chủng tộc, chỉ vì đá phản lưới nhà trong trận hoà Sheffield United 2-2 khuya ngày 31.8 ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh.

Trong đó, pha đá phản của Zouma xảy ra ở khoảng 30 giây cuối trận trong các phút đá bù giờ, sau một nỗ lực cản phá bóng nhưng xui rủi đã đi vào lưới nhà giúp đội khách dưới cơ Sheffield United có được trận hòa.
Trên các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook lập tức tràn ngập các lời mắng nhiếc Zouma, cả sự miệt thị và phân biệt chủng tộc với cầu thủ này.
Tờ The Sun cho rằng, làn sóng chỉ trích này còn kinh khủng hơn so với vụ việc tương tự 2 ngôi sao của CLB Manchester United (M.U) là Paul Pogba và Marcus Rashford trải qua ở tuần trước sau khi lần lượt sút hỏng 2 quả phạt đền 11m.
Với CLB Chelsea, thì Zouma cũng là trường hợp thứ 2 sau vụ trung phong trẻ Tammy Abraham trở thành mục tiêu tấn công của mạng xã hội vì sút hỏng quả phạt đền trong loạt sút luân lưu 11m ở trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Kurt Zouma đang được đồng đội an ủi sau xui rủi đá phản lưới nhà phút cuối

AFP

HLV Lampard cho rằng: “Đã đến lúc không thể để tình trạng này tái diễn nữa. CLB Chelsea đã lên kế hoạch tránh xa mạng xã hội, và sẽ thảo luận với những nơi có trách nhiệm truy tìm những tài khoản ẩn danh có những lời lẽ miệt thị nặng nề, và cần cương quyết xử phạt thật nặng những trường hợp này”.
Ông Lampard cho biết thêm: “Cũng như CLB M.U, sắp tới Chelsea sẽ làm việc với mạng xã hội Twitter để giải quyết triệt để vấn đề người dùng sử dụng tài khoản ảo thoải mái chỉ trích và miệt thị cầu thủ”.
Sau 4 vòng đấu đầu mùa giải này, vụ việc người dùng trên mạng xã hội liên tiếp đả kích cầu thủ với nhiều lời lẽ phân biệt chủng tội đang ngày càng gia tăng, khiến ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh phải cảnh báo và cho rằng sự việc này đang trở thành vấn đề nhức nhối cần phải ngăn chặn trước khi nó bùng nổ thì một cuộc khủng hoảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.