HLV Lampard: “Những đứa trẻ của Chelsea đã trưởng thành”

Giang Lao
Giang Lao
24/10/2019 08:33 GMT+7

Sau chiến thắng then chốt trước Ajax 1-0 rạng sáng nay (24.10, giờ VN), HLV Frank Lampard cho rằng “những đứa trẻ” của Chelsea là các cầu thủ từ Học viện CLB này đào tạo và do mình đưa lên đội 1 thi đấu từ đầu mùa, nay đã thực sự trưởng thành vượt bậc.

Cũng giống như ở Ngoại hạng Anh, HLV Lampard đã trao cơ hội ra sân thi đấu đến 5 cầu thủ người Anh mới 21 tuổi, hoặc trẻ hơn thi đấu cho Chelsea ở 2 trận mở màn tại Champions League mùa này.
Trong trận đấu kế tiếp với Ajax, đội vào bán kết mùa trước và cũng có truyền thống đào tạo trẻ, Lampard tiếp tục tin tưởng các cầu thủ trẻ và lần lượt tung ra sân thi đấu như Fikayo Tomori, Callum Hudson-Odoi, Mason Mount, Tammy Abraham và Reece James.
Cùng với những cầu thủ kỳ cựu và thành danh khác như Azpilicueta, Kovacic, Jorginho, Willian… giúp Chelsea sau khởi đầu trầy trật, nhưng đến nay đã thể hiện một phong độ ổn định và càng chơi càng ấn tượng.
Ở Ngoại hạng Anh, 3 chiến thắng liên tiếp gần đây đã đưa “The Blues” trở lại tốp 4 và hoàn toàn đủ khả năng tranh chấp ngôi vị cao hơn. Còn tại Champions League trận thắng thứ 2 trước Ajax 1-0 ngay sau chiến thắng cũng ở sân khách trước Lille 2-1 đã đưa Chelsea lên ngôi đầu bảng H với 6 điểm (bằng Ajax, thua hiệu số +1 so với +5, nhưng hơn đối đầu trực tiếp).

Batshuayi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 86 giúp Chelsea đánh bại Ajax rạng sáng nay

AFP

Theo HLV Lampard: “Đây là một thành quả tuyệt vời. Tôi nghĩ, chúng tôi được phép “quá khích” một chút sau trận đấu này. Màn trình diễn của các cầu thủ quá ấn tượng và các cầu thủ trẻ thì đã thực sự trưởng thành.
Nên nhớ, đa số cầu thủ trẻ của Chelsea vẫn còn rất ít kinh nghiệm thi đấu ở Champions League, vì thế đây là một bước tiến của họ khi vượt qua thử thách và chơi tốt như vậy”. 

Sao trẻ Mason Mount (trái) nay là cầu thủ không thể thiếu của Chelsea

Reuters

Tuy nhiên, mặt khác ông Lampard cũng cho rằng: “Ajax là một đội bóng lớn, và hàng đầu. Vì vậy, tôi cũng rất cần những cầu thủ kinh nghiệm và tạo sự cân bằng giữa họ và các cầu thủ trẻ. Vẫn còn nhiều thứ để cải thiện, nhưng đến giờ thực sự chúng tôi đã tạo được một tiêu chuẩn của mình và tất cả đều nằm trong kế hoạch từ đầu mùa. Vì thế, với sự tiến triển đầy hứa hẹn này, tôi tin Chelsea sẽ ngày càng trưởng thành hơn”.
Tính từ 2 trận thua liên tiếp trước Valencia 0-1 và Liverpool 1-2, đến nay Chelsea đã có 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận.
Cuối tuần này, họ gặp Burnley ở vòng 10 Ngoại hạng Anh trước khi tiếp Manchester United trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.
Với chuỗi thành tích ấn tượng vừa qua, Chelsea có nhiều khả năng tiếp tục duy trì mạch toàn thắng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.