HLV Lampard tiết lộ cách hồi sinh “Đội trưởng Mỹ” Pulisic

Giang Lao
Giang Lao
27/10/2019 09:18 GMT+7

Rạng sáng nay (27.10, giờ VN), sau trận thắng của Chelsea trước Burnley 4-2 ở sân khách trong đó ngôi sao trẻ người Mỹ, Christian Pulisic rực sáng ghi cú hat-trick ngoạn mục, HLV Lampard nói: “Thật đáng công để giúp Pulisic tìm lại những gì tốt nhất của mình cho Chelsea”.

Pulisic có khởi đầu không suôn sẻ vì áp lực thay thế ngôi sao đã ra đi là Eden Hazard. Giữa lúc, cầu thủ người Mỹ này cũng phải chịu gánh nặng bởi sự so sánh tài năng có tương xứng với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 58 triệu bảng (cao nhất lịch sử bóng đá Mỹ) khi chia tay Borussia Dortmund để đến Chelsea hồi đầu năm nay hay không, nhưng chỉ thi đấu chính thức từ mùa hè này.
Chính vì vậy, sau khi háo hức muốn chứng minh khả năng của mình nhưng lập tức gặp ngay thất bại choáng váng hồi đầu mùa khi Chelsea ra quân bị Manchester United (M.U) hạ gục tới 4-0.
Sau trận này, HLV Lampard gần như không sử dụng Pulisic, thậm chí khiến anh có thể rơi vào quên lãng bởi cùng lúc các ngôi sao trẻ khác của Chelsea như Tammy Abraham, Mason Mount hay Callum Hudson-Odoi, Michy Batshuayi và cả cầu thủ kỳ cựu Willian trở lại chơi tuyệt hay để giúp Chelsea hồi phục lại sau trận thua M.U.

Pulisic đang từng bước khẳng định giá trị của mình ở Chelsea

AFP

Báo chí Mỹ vì thế hết sức lo ngại ngôi sao của mình trở thành bản hợp đồng sai lầm ở Chelsea, và hối thúc Pulisic cân nhắc chuyện ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm kiếm cơ hội được thi đấu nhiều hơn.
Tuy nhiên, HLV Lampard thực tế đã có một kế hoạch để âm thầm hồi sinh Pulisic, cầu thủ được các đồng đội và báo chí Anh, Mỹ gọi là “Đội trưởng Mỹ” dựa theo tên một bộ phim ăn khách. Gần đây, ông Lampard tung Pulisic trở lại thi đấu từ băng ghế dự bị, và đạt được ý định như ở trận thắng Ajax 1-0 hôm giữa tuần này. Chính Pulisic là người kiến tạo cho Batshuayi ghi bàn duy nhất ở trận đấu này. 

HLV Lampard phấn khích với màn trình diễn ngoạn hạng của Pulisic đưa Chelsea bay cao trở lại

Reuters

Ông Lampard cũng nói: “Tôi cần Pulisic là một vệ tinh xung quanh các cầu thủ như Batshuayi, Abraham hay Mount, và cậu ta cũng cần chơi hợp với sự xuất hiện của Willian trên sân. Ngoài ra, tôi biết Pulisic đã thi đấu quá nhiều cho tuyển Mỹ suốt mùa hè, cùng những thứ áp lực khác, rõ ràng việc sử dụng cậu ấy trong lúc chưa ở tình trạng tốt nhất là sai lầm. Vì vậy, tôi phải kiên nhẫn”.
Cũng theo HLV Lampard: “Tôi biết chất lượng của Pulisic tốt như thế nào. Một mẫu cầu thủ tấn công trực diện, luôn tạo sự nguy hiểm và có những pha kết thúc lạnh lùng. Hôm nay (ở trận thắng Burnley 4-2), cậu ấy đã thể hiện tất cả. Tôi rất mừng cho Pulisic, cậu ấy sẽ còn tiến bộ nữa. Cũng như Chelsea, chúng tôi đã chơi tốt gần đây (7 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận), nhưng cũng rất cần tiến bộ hơn nữa”.
Ở trận thắng Burnley, Chelsea dẫn 4-0 đến phút 86 thì bất ngờ để đối phương liên tiếp gỡ lại 2 bàn. Cũng may, thời gian trận đấu cạn dần nên đội chủ nhà không thể xoay chuyển tình thế.
Theo HLV Lampard: “Đây là 2 bàn thua đến từ sự cẩu thả của chúng tôi. Dĩ nhiên, tôi sẽ phải nói chuyện với các cầu thủ của mình về sự cố này, và bảo đảm nó không thể tái diễn. Nhưng điều này không ngăn được sự đánh giá Chelsea đã có một trận đấu tuyệt hay ở sân khách, và sự toả sáng tuyệt vời của Pulisic”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.