HLV Lampard: ‘Tính chuyên nghiệp hoàn hảo đã giúp ích cho Chelsea’

Giang Lao
Giang Lao
05/11/2020 11:27 GMT+7

Sau chiến thắng trước Rennes 3-0 rạng sáng 5.11 ở lượt thứ 3 bảng E vòng bảng Champions League , Chelsea hiện đã có 5 trận liên tiếp giữ sạch mành lưới nhà tái lập thành tích 10 năm trước.

Có được thành tích ấn tượng này, theo HLV Lampard: “Chelsea đã thể hiện tính chuyên nghiệp một cách hoàn hảo”. Qua đó, theo ý nhà cầm quân này “The Blues” rất yên ổn mà bắt đầu với sự chuyển giao trong hòa bình giữa thủ môn Kepa Arrizabalaga và Edouard Mendy trong khung thành.
Đến nay, Edouard Mendy đã chiếm được vị trí chính thức và là tác nhân then chốt giúp Chelsea có 5 trận gần đây không để lọt lưới bàn nào gồm 3 thắng, 2 hòa trên mọi mặt trận. Góp phần làm thay đổi luôn bộ mặt kể từ sau trận hòa tệ hại trước Southampton 3-3 khiến là đội có tỷ lệ để lọt lưới nhiều nhất với trung bình 1,5 bàn/trận dưới thời HLV Lampard.
Kế đến, cũng theo HLV Lampard: “Việc tiền vệ Jorginho vui vẻ chấp nhận đứng sang một bên giao trách nhiệm sút phạt đền lại cho Timo Werner thực sự gây ấn tượng cho tôi. Điều này hoàn toàn không hề dễ dàng, vì Jorginho không hề mắc lỗi gì với chúng tôi, nhưng cậu ấy sau khi trao đổi với tôi và nói rằng, mình không quan tâm ai sút mà quan trọng là đội bóng cần ghi bàn thắng. Thế là đủ. Sự chuyên nghiệp hoàn hảo này giúp ích cho Chelsea, chúng tôi đã thể hiện sự đoàn kết và vì cái chung của cả đội”.

Jorginho (phải, phía sau) chúc mừng Timo Werner sau cú sút phạt đền thành công

AFP

Trước đây, Jorginho là người được chỉ định sút phạt đền cố định cho Chelsea, nhưng sau 8 cú sút thành công 100% thì 2 cú sút gần đây trong chưa đầy 1 tháng, ngôi sao người Ý này đều sút hỏng. Giữa lúc đó, tiền đạo người Đức, Timo Werner cũng là chuyên gia sút phạt đền từ khi ở CLB cũ RB Leipzig, nên có ý muốn nhận trách nhiệm thay Jorginho.
Ý định này, dù chỉ là một yếu tố nhỏ, nhưng đôi khi lại là vấn đề lớn dễ gây bất đồng giữa các cầu thủ. Vì thế, việc HLV Lampard giải quyết được tình thế, và nhất là giữa Jorginho và Timo Werner đều thống nhất với nhau, không tranh chấp và ích kỹ giữa ai được sút phạt đền. 

Timo Werner nay chính thức được chỉ định là người sút 11m cho Chelsea thay Jorginho

AFP

Do đó, Timo Werner nay chính thức nhận trách nhiệm sút 11m cho Chelsea và anh vừa ghi cả 2 bàn bằng những cú sút dứt khoát khi đội nhà được hưởng phạt đền ở trận thắng Rennes 3-0, sau quả sút cũng thành công ở trận thắng Krasnodar (Nga) 4-0 ở vòng trước.
Các cuộc chuyển giao êm đẹp này đang giúp Chelsea ngày càng ổn định và khởi sắc, giúp HLV Lampard cũng vì thế đang đầy tự tin sẽ đưa đội bóng thành London sớm hoàn thành 2 mục tiêu chính là lấy suất vào vòng 1/8 Champions League và lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh với trận gặp Sheffield vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.