HLV Leonardo: "Mọi thứ chỉ mới bắt đầu với Inter!"

30/05/2011 16:27 GMT+7

* Olympique Lyon giành vé dự Champions League (TNO) Sau khi đánh bại Palermo 3-1 tại trận chung kết Coppa Italia, rạng sáng nay 30.5, CLB Inter Milan đã chính thức có được món quà "an ủi" trong một mùa giải nhiều khó khăn 2010-2011.

Một kết thúc có hậu cho thầy trò HLV Leonardo - Ảnh: AFP

* Olympique Lyon giành vé dự Champions League

(TNO) Sau khi đánh bại Palermo 3-1 tại trận chung kết Coppa Italia, rạng sáng nay 30.5, CLB Inter Milan đã chính thức có được món quà "an ủi" trong một mùa giải nhiều khó khăn 2010-2011.

Người hùng trong trận chung kết tại Rome chính là Samuel Eto'o - chân sút người Cameroon đã đóng góp cho Inter một cú đúp. "Điều quan trọng nhất là chiến thắng và chúng tôi đã làm được. Bản thử nghĩ xem, nếu Inter kết thúc một mùa giải trắng tay, phải chăng là một sự thất vọng sâu sắc?", Eto'o phát biểu với Reuters.

Với 2 bàn thắng vào lưới Palermo - đội chưa một lần đoạt Coppa Italia, tổng cộng Eto'o đã ghi được 37 bàn thắng cho Inter (tất cả các giải đấu) ở mùa giải vừa qua. "Moratti (ông chủ của Inter - PV) yêu cầu tôi ở lại đây thêm vài mùa nữa và tôi đã đồng ý", cựu tiền đạo của Barcelona lên tiếng khẳng định tương lai của mình tại sân Giuseppe Meazza.

Lẽ tất nhiên, người cảm thấy hạnh phúc nhất ở Inter phải là ông chủ Massimo Moratti và HLV Leonardo. "Đây là một dấu kết đầy ý nghĩa. Chúng tôi đã phải phấn đấu rất nhiều và mọi thứ chỉ mới bắt đầu ở Inter!", HLV Leonardo phát biểu với AFP.

"Palermo là một đội bóng chơi đẹp và họ vừa trải qua một trận đấu tuyệt vời", ông Moratti chia sẻ. "Tôi xin chúc mừng Leonardo và các học trò với những gì mà họ đã cống hiến cho Inter".

 
Ông chủ của Inter Milan - Massimo Moratti (giữa) - Ảnh: Reuters

Còn tiền vệ của Palermo - Giulio Migliaccio, cảm thấy rất tự hào mặc dù đội nhà đã thất bại. "Chúng tôi thua nhưng trong tư thế ngẩng cao đầu. Palermo vừa thua một trong những đội mạnh nhất châu Âu hiện nay. Xin cám ơn người hâm mộ đã đến đây để cổ vũ hết mình cho chúng tôi".

Theo báo cáo từ ban tổ chức của trận chung kết Coppa Italia thì có đến 30.000 cổ động viên của Palermo đến Rome theo dõi trận đấu này.

* Trong loạt trận cuối cùng của Ligue 1 (Pháp) cùng diễn ra vào rạng sáng nay 30.5 (giờ VN), nhờ 2 bàn thắng của Pape Diakhate và Lisandro Lopez, Olympique Lyon đã vượt qua AS Monaco 2-0 và chính thức đoạt được chiếc vé dự Champions League cuối cùng của các đại diện Pháp. Hai suất trước đó đã thuộc về Lille và Marseille.

 
Nỗi buồn rớt hạng của cầu thủ AS Monaco - Ảnh: Reuters

Và với việc để thua Lyon ở loạt trận cuối, đội bóng xứ Công quốc Monaco đã chính thức xuống hạng sau khi xếp ở vị trí thứ 18. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1976, Monaco phải nói lời chia tay giải đấu cao nhất nước Pháp.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.