HLV Lippi nhận “cái tát” từ dư luận Trung Quốc vì… ngồi mát ăn bát vàng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/11/2019 12:38 GMT+7

HLV Marcello Lippi đã bị chỉ trích dữ dội từ dư luận Trung Quốc vì đã bỏ bê nhiệm vụ dẫn dắt tuyển nước này dù được trả một trong những mức lương cao nhất bóng đá thế giới .

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) thông báo cựu tiền vệ của Everton, Li Tie sẽ tạm thời đảm nhiệm đội tuyển quốc gia Trung Quốc tại Giải vô địch bóng đá Đông Á vào tháng tới tại Hàn Quốc thay vì Lippi.
Thông báo của CFA đã nhận được sự tức giận của truyền thông Trung Quốc về việc Lippi đã chọn ở nhà tại Ý thay vì dẫn dắt tuyển nước này tham dự giải đấu ở Hàn Quốc. Dường như dư luận Trung Quốc đã không còn sự kiên nhẫn đối với việc “ngồi mát ăn bát vàng” của chiến lược gia từng đưa Ý đăng quang World Cup 2006.

Tuyển Trung Quốc (trái) vẫn phập phù dù được đầu tư tiền cực lớn

AFC

Trong một bài bình luận chỉ trích thẳng Lippi, tờ Oriental Sports Daily gay gắt: “Động thái này chỉ mới là một phần nhỏ trong vấn đề. Không đào tạo đội bóng là công việc của ông ấy? Vì ông ấy giữ mức lương của vị trí HLV tuyển bóng đá quốc gia, ông ấy nên làm công việc mà một HLV nên làm”.
Cựu HLV của Juventus và Ý - người đã rời khỏi vị trí HLV tuyển Trung Quốc vào tháng 1 và vừa trở lại vào tháng 5, được báo cáo kiếm được 180 triệu nhân dân tệ (25 triệu USD) mỗi năm. Tờ Oriental Sports Daily nhấn mạnh: “Dù nhận mức lương “khủng”, nhưng Lippi ít quan tâm đến sự phát triển lâu dài của bóng đá Trung Quốc. Lippi đã bỏ bê nhiệm vụ giữa chừng. Bất kể ai phải đối mặt với thực tế này, mọi người nên đặt một câu hỏi về việc ai đã cho phép Lippi thực hiện điều này”.
Nhà cầm quân 71 tuổi người Ý đang cố gắng đưa Trung Quốc - đội đang xếp hạng 69 thế giới, hướng đến hy vọng lần thứ hai đoạt vé dự VCK World Cup 2022 sau lần đầu tiên vào năm 2002. Dưới thời nhà cầm quân kỳ cựu này, Trung Quốc đã thắng 16 trong số 36 trận đấu, nhưng triều đại của Lippi sẽ được đánh giá dựa trên việc ông có thể đưa đội bóng của đất nước đông dân nhất thế giới đến World Cup 2022 ở Qatar hay không.
Một tờ báo địa phương khác nói rằng, Lippi cảm thấy chuyến đi của Hàn Quốc là thời điểm tồi tệ, nhưng tờ Tencent Sports lại không đồng ý với quan điểm này. Sau trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 với Syria thuộc khuôn khổ bảng A vào giữa tháng 11, Lippi sẽ trở lại Ý và đón Giáng sinh, tờ Tencent cho biết.
“Kỳ nghỉ có thể kéo dài bốn tháng. Do đó, không quá lời khi người hâm mộ nói rằng mức lương 180 triệu nhân dân tệ hàng năm cho Lippi là quá phí phạm. Huấn luyện đội bóng đá quốc gia mang áp lực rất lớn cho bất kỳ huấn luyện viên trưởng nào, nhưng gần như không thể thấy điều này ở Lippi”, tờ Tencent mỉa mai.

"Đói" tài năng, tuyển Trung Quốc (áo đỏ) đang đẩy mạnh chính sách nhập tịch để đoạt vé dự VCK World Cup 2022

AFC

Thật vậy, làn sóng chỉ trích nhằm vào Lippi và CFA bắt đầu tăng cao kể từ khi Trung Quốc (7 điểm) bị chủ nhà Philippines (4 điểm) cầm chân 0-0 ở lượt trận gần nhất hồi tháng 10 khiến họ rớt xuống thứ hai bảng G sau Syria (9 điểm). Vì vậy, chuyến hành quân đến Syria vào ngày 14.11 tới được xem là một “canh bạc” đối với Lippi lẫn CFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.