HLV Lippi: 'Trung Quốc sẽ đối đầu Iran với sự tự tin'

24/01/2019 15:23 GMT+7

Màn trình diễn của tuyển Trung Quốc tại Asian Cup 2019 cho đến nay chưa thật sự thuyết phục nhưng HLV Marcello Lippi cho biết họ đang có sự tiến bộ và sẽ đối đầu Iran với sự tự tin.

Tại Asian Cup 2019, Trung Quốc đã khởi đầu vòng bảng với chiến thắng sít sao trước Kyrgyztan trước khi đánh bại Philippines với tỷ số 3-0. Tuy nhiên, các học trò của HLV Lippi đã phải nhận thất bại 0-2 trước Hàn Quốc ở loạt trận cuối cùng. Khi đối đầu với Thái Lan ở vòng 1/8, Trung Quốc cũng phải lội ngược dòng mới có thể đi tiếp.
Tuy nhiên, HLV Lippi cho biết tuyển Trung Quốc đã có sự tiến bộ qua từng trận đấu và ông tin đội nhà sẽ bước vào trận đấu với Iran với sự tự tin.
"Chúng tôi đã tập luyện để sửa chữa những sai lầm và tôi tin rằng các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng cho trận đấu rất khó khăn phía trước. Chúng tôi đã có tiến bộ qua từng trận đấu và sẽ đối đầu Iran với sự tự tin. Dĩ nhiên, Iran là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Họ đã chơi tốt ở World Cup 2018 và cả giải đấu này nữa. Họ là đội bóng có tổ chức và thể lực tốt, có nhiều cầu thủ chất lượng.
Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ phải thi đấu cực kỳ chặt chẽ khi đối đầu với Iran. Sẽ không có chỗ cho sai lầm bởi họ sẽ ngay lập tức trừng phạt chúng tôi nếu có cơ hội. Họ có kỹ thuật cá nhân rất tốt và chơi bóng dài cực hay. Chúng tôi cần phải hết sức tập trung. Tuy nhiên, trong bóng đá thì không gì là không thể", Fox Sports dẫn lời HLV Lippi.
HLV Queiroz tin vào khả năng của tuyển Iran Reuters
Trong khi đó, HLV Carlos Queiroz của Iran cho biết: "Chúng tôi không có bất kỳ ưu thế gì so với Trung Quốc trong trận đấu sắp tới. Đó sẽ là một cuộc phiêu lưu mới mà chúng tôi muốn thể hiện mình một cách tốt nhất. Chúng tôi cần ghi nhớ những bài học đã trải qua trong quá khứ để có được kết quả tốt nhất trong trận đấu sắp tới.
Trung Quốc là đội bóng chắc chắn, được chuẩn bị kỹ càng bởi một HLV tuyệt vời. Chúng tôi biết đó sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi tin rằng mình có đủ khả năng để hoàn thành mục tiêu đã đề ra".
Trận đấu giữa Iran và Trung Quốc sẽ diễn ra ở sân Mohammed Bin Zayed Stadium ở Abu Dhabi vào lúc 23 giờ đêm nay (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.