HLV Liverpool bị chê hèn nhát

05/11/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Cựu danh thủ bóng đá Anh Gary Lineker, hiện là bình luận viên nổi tiếng của kênh BBC Sports, vừa chỉ trích dữ dội HLV Brendan Rodgers của Liverpool trên mạng xã hội Twitter.

(TNO) Cựu danh thủ bóng đá Anh Gary Lineker, hiện là bình luận viên nổi tiếng của kênh BBC Sports, vừa chỉ trích dữ dội HLV Brendan Rodgers của Liverpool trên mạng xã hội Twitter.

>> Real hạ Liverpool để vào vòng knock-out Champions League
>> Ancelotti: Liverpool đừng quá sợ chúng tôi
>> Sao Liverpool bất ngờ tranh giải thời trang với Beckham

HLV Liverpool bị chê hèn nhát
Gerrard (trái), Johnson (giữa) và Henderson ngồi dự bị ở trận Liverpool thua Real - Ảnh: AFP

Lineker cho rằng, ông Rodgers đã quá hèn nhát khi sớm tung cờ trắng ngay trước trận đấu với Real Madrid rạng sáng ngày 5.11 (chung cuộc Liverpool thua 0-1), vì lựa chọn một đội hình quá yếu thi đấu, để những trụ cột như Steven Gerrard, Glen Johnson, Jordan Henderson, Sterling, Balotelli, Coutinho… ngồi dự bị.

Cựu danh thủ Lineker cũng đưa ra nguyên do vì sao ông Rodgers “hèn nhát” như vậy, là vì muốn buông đấu trường Champions League để tập trung lực lượng chuẩn bị cho trận tử chiến với Chelsea vào cuối tuần này ở giải Ngoại hạng Anh.

Từ đó, theo Lineker: “Đây là một cách suy nghĩ không xứng đáng với tầm vóc của một CLB lớn như Liverpool”. Lineker cũng viết tiếp: “Nếu tôi là một cầu thủ ngôi sao của Liverpool, khi biết HLV của mình làm như vậy, tôi sẽ chọn giải pháp tốt nhất là rời khỏi trận đấu trên sân Bernabeu”.

HLV Liverpool bị chê hèn nhát-2
HLV Rodgers đang phải chịu áp lực lớn - Ảnh: AFP

Sau trận đấu, HLV Rodgers phản ứng lại Lineker trong cuộc họp báo. Ông nói: “Tôi tôn trọng quan điểm của Lineker. Nhưng ông ta nên nhớ, ông ta chưa bao giờ là một nhà cầm quân ở bất cứ CLB hay đội tuyển nào. Vì vậy, Lineker cũng đừng nên phê phán công việc của một HLV, vì ông ta không hiểu nó như thế nào”.

Trong khi đó, các bình luận viên khác như cựu danh thủ Paul Scholes thì thông cảm với HLV Rodgers, nhất là việc quyết định để thủ quân Gerrard nghỉ ngơi. Trong khi cựu danh thủ Lee Dixon, bình luận trên ITV: “Rõ ràng, ông Rodgers đang mạo hiểm, vì cần 1 chiến thắng trước Chelsea.

Trong khi, ở Champions League, dù thua Real nhưng nếu Liverpool thắng 2 trận còn lại sẽ vượt qua vòng bảng. Dẫu sao thì đây là một canh bạc lớn của ông Rodgers trước cục diện hiện nay của Liverpool”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.