HLV Liverpool thích thú ngày trở lại Đức

18/02/2016 12:15 GMT+7

Ông Klopp sẽ lần đầu tiên trở lại Đức trên cương vị HLV của Liverpool để gặp đội chủ nhà Augsburg vào rạng sáng mai 19.2 (giờ VN) trong khuôn khổ Europa League.

Ông Klopp sẽ lần đầu tiên trở lại Đức trên cương vị HLV của Liverpool để gặp đội chủ nhà Augsburg vào rạng sáng mai 19.2 (giờ VN) trong khuôn khổ Europa League.

Liverpool (áo trắng) trong trận thắng Aston Villa 6-0 hồi cuối tuần trước - Ảnh: Reuters
Liverpool chưa bao giờ đụng độ đội chủ nhà nhưng Augsburg là đối thủ ưa thích của huấn luyện viên Klopp. Trong 5 trận đá trên sân của đội bóng xứ Bavaria, ông Klopp (khi còn dẫn dắt Dortmund và Mainz) chỉ thất bại duy nhất một lần, đó là chưa xét đến phong độ hiện tại của hai đội bóng.
Trong lúc đội chủ nhà đang vật lộn với việc trụ hạng khi họ chỉ cách nhóm cầm "đèn đỏ" ở Bundesliga có 1 điểm thì Liverpool đang tịnh tiến trên bảng xếp hạng Premier League.
Trong lúc Augsburg đã trải qua 4 trận không biết chiến thắng với thất bại 1-3 tuần trước dưới tay Bayern Munich thì Liverpool bất bại trong 6 trận tại đấu trường châu Âu và vừa gây sốc Premier League khi đè bẹp Aston Villa 6-0 bằng lối chơi vũ bão.
Augsburg (áo trắng) thua tan nát trước Bayern Munich cũng cuối tuần trước - Ảnh: Reuters
Đó toàn là tin vui cho ông Klopp tính trên sân cỏ nhưng trên khán đài, ông không mấy hài lòng. Người hâm mộ của Liverpool đang giận dữ với kiểu phân phối vé của sân WWK Arena. Augsburg chỉ cấp cho fans của Liverpool 2.000 vé trong khi họ đăng ký 5.000 vé trên tổng số 26.160 vé bán ra. Và với 2.000 chỗ ngồi lọt thỏm trong sân vận động hơn 30.000 chỗ ở Augsburg, hẳn các cổ động viên của Liverpool khó truyền cảm hứng của mình đến các cầu thủ con cưng.
"Tôi mong đợi chuyến trở về này. Dù là thuần công việc nhưng tôi vẫn thấy thú vị. Liverpool thủ hòa với đội chủ nhà dù các khán đài có chật cứng khán giả", HLV Klopp nói trong buổi họp báo trước trận.
Liverpool đang rất mạnh bởi sự trở lại của nhiều trụ cột. Daniel Sturridge, Philippe Coutinho và Divock Origi đều có mặt trong trận đè bẹp Aston Villa hôm cuối tuần, trong đó Sturridge đã ghi bàn mở tỷ số ở Villa Park. Coutinho cũng chơi vẫn bén như trước ngày anh bị chấn thương hồi tháng 5 năm ngoái.
Liverpool đã sẵn sàng trên sân tập - Ảnh: Reuters
Nếu như đội khách Liverpool không vướng lịch thi đấu Cúp FA vào cuối tuần này (bị West Ham loại hồi đầu tháng) thì Augsburg phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở Bundesliga.
Sau League Cup, Klopp hy vọng có cơ hội thứ hai giành một danh hiệu cho Liverpool trong mùa bóng đầu tiên, đó là đem vinh quang Europa League của châu Âu trở lại vùng Merseyside, nơi đã lâu không được nhắc đến.
"Tôi chưa bao giờ nói rằng Liverpool phải giành được một danh hiệu, nhưng người dân ở đây làm cho mục tiêu đó trở nên quan trọng hơn bao giờ hết", Klopp nói.
Đối với HLV Klopp, áp lực luôn là một động lực ảnh hưởng tích cực đến ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.