HLV Liverpool trêu tức Arsenal về vụ mua hụt Suarez

02/11/2013 10:46 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận đấu với Arsenal trên sân Emirates, HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã khơi lại chuyện cũ khi nói đến thất bại của đội bóng thành London trong việc chiêu mộ Luis Suarez hồi mùa hè qua.

(TNO) Trước thềm trận đấu với Arsenal trên sân Emirates, HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã khơi lại chuyện cũ khi nói đến thất bại của đội bóng thành London trong việc chiêu mộ Luis Suarez hồi mùa hè qua.

>> Người hùng Arteta giúp Arsenal giữ vững ngôi đầu
>> Arsenal lạc lõng giữa London
>> HLV Wenger: Arsenal sẽ vào chung kết Champions League

HLV Liverpool trêu tức Arsenal về vụ mua hụt Suarez-1
HLV Rodgers tiết lộ ông đã bật cười khi biết mức giá mà Arsenal đề nghị để mua Suarez - Ảnh: AFP

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, căn cứ vào hợp đồng giữa Suarez và Liverpool, Arsenal đã đưa ra lời đề nghị trị giá 40.000.001 bảng để hòi mua chân sút người Uruguay.

Suarez cũng bày tỏ ý muốn ra đi và tưởng chừng như anh đã rời khỏi sân Anfield. Tuy nhiên, cuối cùng thì tiền đạo này không thể toại nguyện khi ban lãnh đạo Liverpool tỏ ra rất cương quyết. Nhắc lại việc đã qua, HLV Rodgers cho biết Arsenal không hề có bất kỳ cơ hội nào để giành chữ ký của Suarez.

"Thú thật là khi biết Arsenal đưa ra đề nghị mua Suarez với giá 40.000.001 bảng, tôi đã bật cười. Khi đó, chúng tôi đang ở trong chuyến du đấu. Tôi nghĩ rằng ban lãnh đạo Arsenal không được tư vấn một cách kỹ càng.

Arsenal là một đội bóng đẳng cấp và nên hiểu rằng chúng tôi sẽ không bao giờ bán cầu thủ tốt nhất của mình cho họ với giá như trên", Sport Mail dẫn lời vị HLV 40 tuổi.

Bên phía Arsenal, HLV Arsene Wenger cũng thừa nhận rằng đã mắc sai lầm trong vụ đưa ra mức giá chuyển nhượng có phần khôi hài để hỏi mua Suarez.

"Đó không phải là một hành động phù hợp nhưng nó cũng không có nghĩa rằng chúng tôi không tôn trọng Liverpool. Các bạn hãy xem đó chỉ là một vụ chuyển nhượng không thành và điều đó vẫn thường xảy ra trong các kỳ chuyển nhượng", ông Wenger phát biểu.

HLV Liverpool trêu tức Arsenal về vụ mua hụt Suarez-2
Suarez (trái) và Sturridge đang là bộ đôi tấn công lợi hại của Liverpool -
Ảnh: Sport Mail

Về phần mình, Suarez cho biết anh quyết định ở lại Liverpool là nhờ lời khuyên của đội trưởng Steven Gerrard: "Steven đã nói chuyện với tôi rất nhiều trong thời gian đó. Khi tôi tách biệt ra khỏi đồng đội thì anh ấy nói rằng tôi phải sinh hoạt chung cùng mọi người. Steven đã cho tôi những lời khuyên rất có ích".

Không mua được Suarez có lẽ là một điều đáng tiếc với HLV Wenger và Arsenal. Bởi kể từ khi trở lại thi đấu cho Liverpool, tiền đạo này đã thi đấu rất ăn ý với Daniel Sturridge. Cả hai đã ghi tổng cộng 14 bàn tại Premier League và cuối tuần trước, Suarez ghi một cú hattrick vào lưới West Brom.

Cuộc đối đấu với Liverpool sẽ bắt đầu cho tháng 11 đầy gian khó của Arsenal. Sau khi tiếp đội bóng thành phố cảng nước Anh, thầy trò Wenger sẽ phải đối đầu với các đối thủ rất khó chơi là Dortmund, M.U, Southampton và Marseille.

Tuy nhiên, có một điều HLV Wenger cần lưu ý, đó là để tạo điều kiện cho cả Suarez lẫn Sturridge cùng ra sân, HLV Rodgers đã thay đổi chiến thuật, chuyển hàng thủ từ 4 hậu vệ xuống chỉ còn 3 người. Cũng chính vì vậy mà trong 4 trận gần đây, Liverpool không giữ sạch lưới được trận nào và bị thủng lưới 5 lần.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.