HLV Liverpool tự tin tìm chiến thắng hiếm hoi trên sân Arsenal

24/08/2015 17:45 GMT+7

(TNO) Liverpool rất ít khi thắng được Arsenal trên sân Emirates nhưng HLV Brendan Rodgers tin rằng 'lữ đoàn đỏ' đã đủ khả năng làm điều đó trong trận đấu vào rạng sáng mai (2 giờ ngày 25.8, giờ VN).

(TNO) Liverpool rất ít khi thắng được Arsenal trên sân Emirates nhưng HLV Brendan Rodgers tin rằng 'lữ đoàn đỏ' đã đủ khả năng làm điều đó trong trận đấu vào rạng sáng mai (2 giờ ngày 25.8, giờ VN).

Arsenal (áo đỏ) giành chiến thắng 4-1 trước Liverpool ở Emirates ở mùa giải trước - Ảnh: AFP
Trong 12 lần đến làm khách tại Emirates thời gian gần đây, Liverpool chỉ có 1 lần giành chiến thắng. Đó là trận thắng 2-0 tại Premier League vào tháng 8.2011. Ở mùa giải vừa qua, chuyến làm khách đến sân Arsenal của "Quỷ đỏ" Merseyside kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về đội chủ nhà.
Tuy nhiên, trước thềm trận tái đấu sắp tới, HLV Rodgers tỏ ra tự tin. Ông cho rằng mình đã nắm được vấn đề cốt lõi để giành chiến thắng trước đội chủ sân Emirates.
HLV Rodgers tỏ ra tự tin - Ảnh: AFP
"Nếu bạn xem lại những trận đấu chúng tôi gặp Arsenal tại Anfield thì sẽ thấy rằng chúng tôi nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong khi đó, ở 10 trận Arsenal thua tại Emirates, họ đều để cho đối phương có được thời gian kiểm soát bóng tương đối nhiều. Trung bình, ở các trận đó, đối thủ của Arsenal có khoảng 4 pha dứt điểm và 43% tỷ lệ thời gian kiểm soát bóng.
Arsenal kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại cho đối phương có không gian để tấn công. Chính vì vậy, về mặt chiến thuật, tôi đã biết cách làm thế nào để giành chiến thắng", Reuters dẫn lời HLV Rodgers.
Henderson bị chấn thương trong trận đấu với Bournemouth - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, kế hoạch giành 3 điểm của HLV Rodgers phụ thuộc rất nhiều vào tình hình sức khỏe của tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson. Cầu thủ người Anh đã phải rời sân trong hiệp 2 trận đấu với tân binh Bournemouth vì chấn thương bàn chân và HLV Rodgers không chắc là anh có thể ra sân hay không. "Chúng tôi sẽ kiểm tra tình trạng của Henderson trước trận đấu", HLV Rodgers cho biết.
Trong khi đó, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho rằng cuộc đối đầu với Liverpool sẽ là dịp để các cầu thủ tìm lại sức mạnh khi được thi đấu trên sân nhà sau khi họ để thua West Ham 0-2 trong trận ra quân ở Premier League.
HLV Wenger tin rằng Arsenal sẽ tìm lại sức mạnh trên sân nhà - Ảnh: AFP
"Nếu bạn muốn có một mùa giải thành công, bạn phải chơi tốt ở sân nhà. Chúng tôi đã không thể hiện được sức mạnh của mình trong trận đấu với West Ham. Tuy nhiên, chúng tôi đã có màn đáp trả bằng chiến thắng trên sân Crystal Palace. Giờ đây, chúng tôi sẽ cho mọi người thấy khả năng của chúng tôi khi chơi trên sân nhà.
Hiện Arsenal mới chỉ có 3 điểm sau 2 trận trong khi Liverpool có 6 điểm tuyệt đối. Đội khách không có ca chấn thương nào ngoại trừ trường hợp của Henderson. Trong khi đó, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Jack Wilshere, Danny Welbeck và Tomas Rosicky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.