HLV Lopetegui thay đổi diện mạo của Real Madrid ở vòng mở màn La Liga

20/08/2018 12:39 GMT+7

Real Madrid đã bắt đầu La Liga thời kỳ hậu Zinedine Zidane với chiến thắng 2-0 trước Getafe với một diện mạo mới dưới sự dẫn dắt của tân HLV Julen Lopetegui.

Công việc của cựu HLV tuyển Tây Ban Nha ở Real Madrid được báo hiệu nhiều khó khăn sau sự ra đi của siêu sao Cristiano Ronaldo và áp lực của một nhà vô địch Champions League. Điều đó ít nhiều được thể hiện ở thất bại 2-4 trước kình địch cùng thành phố là Atletico Madrid trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu hồi tuần trước.
Tuy nhiên, HLV Lopetegui đã không coi trận thua này là một thảm họa khi cho rằng “các giải đấu phía trước sẽ cho thấy đội bóng nào giỏi nhất”.
Dani Ceballos (giữa), một trong những tiền vệ bị bỏ rơi dưới thời Zidane chơi ấn tượng khi được HLV Lopetegui tung ra sân ở trận mở màn La Liga 2018 - 2019 REUTERS
Theo nhận định tờ Marca, nhà cầm quân 51 tuổi đã minh chứng cho những toan tính đường dài và kế hoạch tạo nên một diện mạo mới cho “kền kền trắng” ở mùa giải năm nay sau thời Cristiano Ronaldo và Zidane ngay ở trận mở màn La Liga 2018 - 2019.
Theo đó, những trụ cột như trung vệ Raphael Varane, tiền vệ Luka Modric đều không có tên trong đội hình xuất phát ở cuộc tiếp đón Getafe. Thay vào đó, Lopetegui chọn tiền vệ Dani Ceballos và trung vệ Nacho Fernandez ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, , thủ thành Keylor Navas vẫn giữ được vị trí của mình bất chấp dự hiện diện của thủ thành xuất sắc nhất World Cup 2018 là Thibaut Courtois, người vừa gia nhập Real Madrid từ Chelsea với giá 35 triệu bảng.

tin liên quan

Lật đổ Real Madrid, Atletico đoạt Siêu cúp châu Âu

Hai bàn thắng trong hiệp phụ của Saul Niguez và Koke đã giúp Atletico Madrid đánh bại đối thủ cùng thành phố Real Madrid 4-2 (hòa 2-2 giờ đấu chính) tại Tallinn, Estonia rạng sáng ngày 16.8 để đăng quang ngôi vô địch xứng đáng.

Dù được đánh giá cao hơn Getafe và có lợi thế sân nhà, nhưng những thay đổi của HLV Lopetegui ít nhiều mang một sinh khí mới cho đội chủ sân Bernabeu. Thủ thành Navas có rất ít việc để làm khi Real Madrid đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, trong khi Ceballos (người vốn bị bỏ rơi dưới thời HLV Zidane) và Nacho đã chứng minh việc Lopetegui đã chọn đúng người khi cùng nhau góp công giúp Real Madrid có trận thắng mở màn nhờ các pha lập công của Daniel Carvajal và Gareth Bale, người có mùa giải thứ ba liên tiếp ghi bàn trong trận mở màn La Liga.
“Tôi thích đội bóng này và Gareth (Bale) đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Tôi chỉ tập trung vào đội bóng và nghĩ rằng trong lối chơi của đội mà tôi muốn tạo ra sẽ hòa hợp được những cầu thủ xuất sắc với những đặc điểm khác nhau.Chúng tôi rất vui mừng với điều đó”, Lopetegui nói về kế hoạch xây dựng diện mạo mới cho Real Madrid ở mùa giải này.
Daniel Carvajal và Gareth Bale cùng lập công giúp Real Madrid thắng trận mở màn La Liga REUTERS
Ở các trận khác, tiền đạo người Bồ Đào Nha Andre Silva đã đánh dấu trận ra mắt La Liga với cú hat-trick giúp Sevilla thắng đậm Rayo Vallecano với tỷ số 4-1. Điều đặc biệt là số bàn thắng mà Silva ghi được vào lưới Vallecano nhiều hơn tổng số bàn thắng mà anh lập công cho AC Milan mùa trước sau khi được Sevilla cho mượn. Ở các trận còn lại, tân binh SD Huesca đánh bại chủ nhà Eibar với tỷ số 2-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.