HLV Lopetegui: 'Tôi không hối tiếc khi chọn Real Madrid'

05/09/2018 15:01 GMT+7

HLV Julen Lopetegui đã lần đầu tiên thổ lộ suy nghĩ về việc bị Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) bất ngờ sa thải ngay trước thềm World Cup 2018, đồng thời tuyên bố không hối tiếc quyết định dẫn dắt CLB Real Madrid.

HLV Lopetegui được cho là bị “đâm sau lưng” sau khi thông báo chuyện sẽ dẫn dắt Real Madrid dẫn đến bị REFE sa thải chỉ một ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Quyết định sa thải Lopetegui đã đẩy tuyển Tây Ban Nha vào tình trạng xáo trộn.
Tuy nhiên, trong phát biểu trên đài phát thanh Tây Ban Nha Onda Cero hôm 4.9, HLV Lopetegui cho biết: “Tôi chỉ đơn giản là đưa ra một quyết định và nếu như điều đó xảy ra một lần nữa thì tôi cũng sẽ lại quyết định như thế. Tôi đã thực hiện điều đó một cách trung thực nhất có thể và tôi không hối tiếc gì cả. Tôi hoàn toàn hạnh phúc khi dẫn dắt Real Madrid. Chúng tôi có một thử thách đặc biệt và những mục tiêu lớn. Chuyện xảy ra thì cũng xảy ra rồi và chẳng thể thay đổi được”.
Tuyển Tây Ban Nha (nhà vô địch thế giới 2010) được xem là một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch World Cup năm nay nhưng đã bị chủ nhà Nga loại sốc ở vòng 16 đội sau loạt sút luân lưu. Trong phần tự giới thiệu với tư cách HLV của Real Madrid một ngày sau khi bị REFE sa thải, Lopetegui có nói rằng “ngày hôm qua là ngày tồi tệ nhất trong đời tôi, còn hôm nay là ngày tuyệt vời nhất”.

tin liên quan

La Liga: Real Madrid vẫn sống khỏe, Atletico thất thủ

Trong khi Real Madrid vẫn sống khỏe dù không còn siêu sao Cristiano Ronaldo, thì kình địch cùng thành phố Atletico Madrid tiếp tục gây thất vọng khi thúc thủ 0-2 trên sân Celta Vigo ở vòng 3 La Liga diễn rạng sáng nay (2.9, giờ VN).

Lopetegui nói thêm: “Tôi không muốn nhìn lại chuyện đã qua, tôi đã nói rõ về cảm xúc của tôi trong phần tự giới thiệu và tôi vẫn luôn cảm nhận như thế”. Thật vậy, Lopetegui đã đem đến nhiều tín hiệu tích cực cho Real Madrid ở La Liga mùa này sau thất bại trước Atletico Madrid ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Real Madrid đã giành được chiến thắng cả 3 vòng đầu của La Liga mùa này trong tình cảnh không còn siêu sao Cristiano Ronaldo (người gia nhập Juventus hồi mùa hè với giá 100 triệu euro) và không có ngôi sao nào được chiêu mộ.
Real Madrid vẫn sống khỏe dưới thời HLV Lopetegui dù không còn Ronaldo và HLV Zidane REUTERS
Theo báo giới Tây Ban Nha, nhà cầm quân 52 tuổi đã thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi của đội chủ sân Bernabeu với xu hướng trẻ hóa và hồi sinh những ngôi sao bị lu mờ dưới thời HLV Zidane. “Cổ động viên của Real Madrid cần biết rằng tôi cùng các cầu thủ hoàn toàn tập trung vào CLB. Một kỷ nguyên trong đời tôi đã trôi qua, chúng ta cần tiếp tục tiến tới và nay chúng tôi tập trung vào một mục tiêu đủ lớn để không còn bận tâm về quá khứ. Chúng tôi tập trung vào hiện tại, còn chuyện đã xảy ra trước đây thì đóng lại”, HLV Lopetegui cho biết.
Sau World Cup 2018, tuyển Tây Ban Nha bắt đầu một kỷ nguyên mới dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique. Cựu HLV của Barcelona sẽ ra mắt tuyển Tây Ban Nha với trận gặp Anh trên sân khách ngày 8.9 ở giải UEFA Nations League trước khi đón tiếp Croatia vào ngày 11.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.