HLV Luis Enrique: ‘De Gea và Kepa Arrizabalaga không đáng bị chỉ trích’

Giang Lao
Giang Lao
04/09/2020 09:17 GMT+7

Nhà cầm quân tuyển Tây Ban Nha, ông Luis Enrique sau trận hòa tuyển Đức 1-1 rạng sáng nay (4.9) tại UEFA Nations League, đã lên tiếng bảo vệ thủ môn De Gea và Kepa Arrizabalaga sau những chỉ trích.

Ông Luis Enrique khi trả lời phỏng vấn tờ Marca đã đánh giá: “Chúng ta nên nói rằng Tây Ban Nha đang có những thủ môn tuyệt vời như thế nào. De Gea đáng lẽ phải nhận nhiều lời khen hơn thay vì bị chỉ trích. Tương tự, Kepa Arrizabalaga cũng vậy. Nhưng họ đã bị áp lực quá nhiều vì nhận những chỉ trích nặng lời từ báo chí Anh”.
Ở trận hòa tuyển Đức, thủ môn De Gea bắt chính cho tuyển Tây Ban Nha, ngoài bàn thua sau pha ghi bàn của Timo Werner phút 51, thì phần còn lại thủ môn của CLB Manchester United (M.U) thi đấu tuyệt hay, cản phá nhiều tình huống ghi bàn của tuyển Đức, đặc biệt là pha cản phá cơ hội của Leroy Sane.

UEFA Nations League: Đức 1-1 Tây Ban Nha, Werner sút tung lưới De Gea

Chính sự xuất sắc của anh đã giúp Tây Ban Nha đứng vững trước sức ép của Đức và có bàn gỡ hòa 1-1 ở cuối trận do Jose Gaya ghi sau pha kiến tạo của Rodrigo - tân binh CLB Leeds.
HLV Luis Enrique cho rằng: “De Gea thi đấu rất nhiều trận trước sức ép như thế này ở Ngoại hạng Anh, và đã chơi tuyệt hay. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ nghe nói về những sai lầm, trong khi những nỗ lực tuyệt vời khác lại không thấy đề cập. Kepa (Arrizabalaga) cũng vậy. Điều này khiến họ chịu một sức ép rất lớn thay vì là sự khích lệ.

De Gea đã cứu nhiều bàn thua cho tuyển Tây Ban Nha trước tuyển Đức

Reuters

Vì vậy, tôi phải khuyến khích họ không nên gục ngã. Họ phải hiểu rằng họ sẽ luôn bị “soi” những sai lầm nhiều hơn những người khác. Đây là điều khá bất công, nhưng tôi tin cả De Gea và Kepa Arrizabalaga sẽ đứng vững (ở CLB M.U và Chelsea)”.
Cả 2 thủ môn người Tây Ban Nha này bị báo chí Anh chỉ trích dữ dội sau mùa giải vừa qua khi để mắc sai sót trong nhiều bàn thua, và dự báo đều sẽ bị M.U và Chelsea thay thế. Tại M.U, De Gea hiện chịu sự cạnh tranh vị trí chính thức với thủ môn Dean Henderson, còn Kepa Arrizabalaga có tin sẽ bị Chelsea tống khứ nếu có CLB nào đưa giá chuyển nhượng hợp lý. 

HLV Luis Enrique đã lên tiếng bảo vệ De Gea và cả Kepa Arrizabalaga trước sức ép từ báo chí Anh hiện nay

AFP

De Gea hiện là cầu thủ nhận lương cao nhất Ngoại hạng Anh với 375.000 bảng/tuần, còn Kepa Arrizabalaga là thủ môn có giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới (72 triệu bảng). Vì thế, họ luôn chịu sức ép quá lớn từ báo chí Anh mỗi khi mắc một sai lầm nào đó.
Tuyển Tây Ban Nha còn thi đấu 1 trận nữa gặp Ukraine tại UEFA Nations League vào cuối tuần này. Sau khi để De Gea bắt chính trận gặp Đức, thì ở trận gặp Ukraine, có thể HLV Luis Enrique sẽ tung Kepa Arrizabalaga vào sân từ đầu nhằm giúp anh lấy lại tinh thần sau nhiều sức ép tại Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.