HLV Malaysia: 'Chúng tôi sẽ lội ngược dòng như tại Mỹ Đình'

18/12/2014 08:33 GMT+7

(TNO) Tối qua đội tuyển Malaysia đã để thua 0-2 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014 ngay tại sân Rajamangala của Thái Lan, nhưng HLV Dollah Salleh vẫn tin ông và các học trò sẽ lặp lại cú lội ngược dòng khó tin như tại sân Mỹ Đình hôm 11.12.

(TNO) Tối qua đội tuyển Malaysia đã để thua 0-2 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014 ngay tại sân Rajamangala của Thái Lan, nhưng HLV Dollah Salleh vẫn tin ông và các học trò sẽ lặp lại cú lội ngược dòng khó tin như tại sân Mỹ Đình hôm 11.12.

>> AFF Cup 2014: Thái Lan hạ gục Malaysia 2-0 tại Bangkok
>> Thắng Việt Nam 4-2, Malaysia vào chung kết AFF Cup 2014 gặp Thái Lan
>> HLV Kiatisak: 'Thái Lan không sợ phải đối đầu với Việt Nam
>> Báo chí Malaysia không tin thầy trò HLV Dollah Salleh thắng tại Mỹ Đình
>> HLV Dollah Salleh: 'Tuyển Malaysia không còn gì để giấu

 
HLV Dollah Salleh của Malaysia - Ảnh: Reuters

Tự tin như vậy nhưng ông Dollah Salleh cũng hoàn toàn không thể lý giải về sự mất tập trung của học trò trong hiệp 2 trận đấu tại Bangkok đêm qua.

"Hiệp đấu đầu tiên, chúng tôi đã phòng ngự rất hay nhưng trong hiệp 2, quả penalty đã đánh gục tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Tôi không hiểu điều gì đã xảy ra và có vẻ các cầu thủ Thái Lan đã chơi tốt hơn.

Chúng tôi sẽ ra sân với bộ mặt khác ở trận lượt về. Chúng tôi đã không còn gì để mất ở thời điểm này. Thật khó để lật ngược tình thế khi đã bị dẫn 2-0 nhưng chúng tôi vẫn còn 90 phút hoặc hơn thế nữa ở trận lượt về để nỗ lực. Tôi và học trò tin rằng người hâm mộ Malaysia sẽ tạo ra sự cổ vũ giúp chúng tôi ngược dòng giành chiến thắng như cách đây 1 tuần", HLV Salleh phát biểu.

 
Thái Lan ăn mừng chiến thắng ở trận lượt đi


Malaysia tuyên bố sẽ lội ngược dòng ở trận lượt về trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Dưới sự cổ vũ của hơn 50.000 khán giả nhà, đội tuyển Thái Lan vẫn trải qua hiệp 1 đầy khó khăn. Họ thậm chí suýt phải nhận bàn thua nếu Malaysia tỏ ra sắc sảo hơn một chút trước khung thành. Thái Lan phải chờ tới phút 71 mới có bàn mở tỷ số nhờ một quả phạt đền.

Khi đã có bàn mở tỷ số, khai thông thế bế tắc các cầu thủ chủ nhà chơi hưng phấn hơn và đến phút 86, Kroekrit Thaweekarn đã ấn định chiến thắng cho Thái Lan bằng một pha phối hợp ăn ý và kết thúc chính xác.

Chiến thắng 2-0 ở lượt đi đủ để người Thái Lan hy vọng cho lần đầu tiên đăng quang tại AFF Cup sau 12 năm chờ đợi, nhưng HLV Kiatisak vẫn tỏ ra thận trọng.

 
HLV Kiatisak cho biết tuyển Thái Lan vẫn chưa chắc chắn vô địch AFF Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Nhà cầm quân người Thái phát biểu sau trận đấu: "Đây là trận đấu rất hấp dẫn. Malaysia đã chơi tấn công trong 45 phút đầu tiên nhưng chúng tôi cũng đã chơi tốt để hóa giải áp lực. Các cầu thủ đã thực hiện rất tốt những pha phản công nhanh, đúng như yêu cầu của ban huấn luyện.

Tôi hoàn toàn hài lòng về chiến thắng nhưng nhiệm vụ của chúng tôi vẫn chưa hoàn thành. Chúng tôi muốn trở thành nhà vô địch và mục tiêu Thái Lan là giành thắng lợi ở Bukit Jalil. 

Chúng tôi dẫn trước với tỷ số 2-0 và không khí tại sân vận động có sức chứa 90.000 người tại Kuala Lumpur là thử thách lớn với các cầu thủ trẻ của tôi. Song tôi nghĩ rằng Malaysia cũng chịu áp lực lớn ở trận đấu này".

Sau chiến thắng tại sân Rajamangala, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định thưởng nóng 1 triệu bath (gần 650 triệu đồng) cho thầy trò Kiatisak. Ngoài ra khoản thưởng 23 triệu bath (hơn 14 tỉ đồng) từ AFF, FAT và nhà tài trợ được trao cho Thái Lan nếu họ đăng quang ở giải năm nay.

Trận chung kết lượt về diễn ra lúc 19 giờ ngày 20.12 trên sân Bukit Jalil có sức chứa 90.000 người. Để tránh việc CĐV Thái Lan bị tấn công, ban tổ chức sẽ huy động 3.000 cảnh sát vào sân để đảm bảo an ninh trong khi trận đấu diễn ra.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.