HLV Malaysia tự ra “tối hậu thư” cho mình

22/11/2012 13:22 GMT+7

(TNO) Sau loạt trận giao hữu kém cỏi, HLV Datuk K. Rajagopal của Malaysia đã tự ra “tối hậu thư” rằng, ông sẽ từ chức nếu đội tuyển thất bại trước kình địch Singapore ở loạt trận đầu tiên bảng B AFF Cup 2012 vào ngày 25.11.

(TNO) Ngày 22.11, sau loạt trận giao hữu kém cỏi, HLV  Datuk K. Rajagopal của Malaysia đã tự ra “tối hậu thư” rằng, ông sẽ từ chức nếu đội tuyển thất bại trước kình địch Singapore ở loạt trận đầu tiên bảng B AFF Cup 2012 vào ngày 25.11.

>> Đội tuyển Bóng đá VN đặt chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012
>> Philippines tuyên bố vô địch AFF Cup
>> HLV Avramovic chia tay Singapore sau AFF Cup 2012?

HLV K.Rajagopal của tuyển Malaysia
HLV Rajagopal sẽ từ chức nếu tuyển Malaysia thua Singapore - Ảnh: AFP

“Tối hậu thư” được Rajagopal công bố sau trận hòa 1-1 đầy thất vọng trước Bangladesh trên sân nhà hôm 20.11 khiến tuyển nhà vô địch Đông Nam Á phải hứng chịu áp lực chỉ trích rất lớn từ dư luận trong nước. Nhà cầm quân này mạnh miệng tuyên bố rằng ông sẽ tự cho mình cơ hội cuối cùng ở trận đấu gặp Singapore.

“Chúng tôi đã không có được kết quả như mong muốn trong trận gặp Bangladesh và tôi sẽ có hành động nghiêm khắc đối với mình và các cầu thủ nếu Malaysia không có được kết quả tích cực trước Singapore. Tôi sẽ có 3 ngày để khắc phục những điểm yếu của đội tuyển. Một loạt kết quả tồi tệ buộc tôi phải có những thay đổi quyết liệt trong đội bóng”, Rajagopal nhấn mạnh trên Star Online.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 52 tuổi không thể phủ nhận lối chơi của Malaysia đang có vấn đề, đặc biệt trong trận đấu với Bangladesh. Trước trận đấu này, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã yêu cầu HLV Rajagopal phải chấm dứt việc thử nghiệm và tung ra đội hình chính để giành chiến thắng nhằm tạo bước đệm tinh thần cho toàn đội.

Thế nhưng, yêu cầu của FAM cuối cùng lại nhận câu trả lời bằng một Malaysia nghèo ý tưởng trong lối chơi. Vì vậy, ngay sau trận đấu, chủ tịch FAM Sultan Ahmad Shah đã tỏ ra đầy lo lắng và dành 2 giờ đồng hồ để nói chuyện riêng với các thành viên đội bóng.

Theo nhận định từ tờ New Straits Times, HLV Rajagopal đang thực sự tuyệt vọng trong việc cải thiện lối chơi và thử nghiệm những thay đổi. Điều đó được bộc lộ rõ ràng nhất trong trận Bangladesh khi những chiến binh giúp Malaysia đăng quang AFF Cup 2010 như Mohd Safee Sali, Norshahrul Idlan Talaha, S. Kunalan và đội trưởng Mohd Safiq Rahim chỉ thi đấu ở mức trung bình và bị rút ra ở hiệp 2.

Trong khi đó, những cầu thủ thay thế Ahmad Hazwan Bakri, Mohd Zaquan Adha Abdul Razak, Mohd Shakir Shaari và Badrol Bakhtiar không có gì khá hơn. Chưa dừng lại ở đó, HLV Rajagopal lại đón nhận tin xấu khi tiền đạo Mohd Zaquan dính chấn thương nặng ở đầu gối và nhiều khả năng cầu thủ chạy cánh Mohd Azamuddin Akil sẽ được gọi trở lại để thay thế.

HLV Rajagopal cho biết: “Điều quan trọng nhất lúc này là phải thúc đẩy tinh thần của toàn đội, thì Malaysia mới có thể giữ được sự thăng bằng hướng đến hy vọng bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup”.

Malaysia sẽ được thưởng lớn nếu bảo vệ ngôi vô địch

Sau loạt trận giao hữu không như ý, Thủ tướng Malaysia là Datuk Seri Najib Razak đã đích thân đến nơi tập luyện của tuyển quốc gia hôm 21.11 để động viên tinh thần các cầu thủ và hứa sẽ thưởng lớn nếu bảo vệ được ngôi vô địch AFF Cup.

Theo báo giới Malaysia, dù có một lịch trình bận rộn, nhưng việc ông Najib vẫn sắp xếp chuyến thăm lần đầu tiên hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều tích cực cho các tuyển thủ.

Tại buổi gặp mặt, ông Najib nhấn mạnh: “Những người được khoác chiếc áo của tuyển quốc gia là những người rất đặc biệt. Tuyển quốc gia có những điểm tương đồng như chính phủ, vì vậy các bạn luôn phải học cách để phục hồi trở lại sau những thất bại.

Hãy quên những kết quả các trận gặp Hồng Kông - Trung Quốc và Bangladesh... để bắt đầu lại một lần nữa và tập trung 100% vào AFF Cup 2012. Tôi biết rằng các cầu thủ bóng đá bây giờ thường có mức lương rất cao, nhưng chính phủ cam kết sẽ có mức thưởng xứng tầm nếu đội tuyển chơi tốt ở giải đấu”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.