HLV Mancini bị Man City sa thải

14/05/2013 05:44 GMT+7

(TNO) Chỉ 1 năm sau khi dẫn dắt Manchester City (Man City) giành chức vô địch Premier League sau nhiều năm chờ đợi, huấn luyện viên (HLV) Roberto Mancini đã bị đội bóng nhà giàu nước Anh sa thải.

(TNO) Chỉ 1 năm sau khi dẫn dắt Manchester City (Man City) giành chức vô địch Premier League sau nhiều năm chờ đợi, huấn luyện viên (HLV) Roberto Mancini đã bị đội bóng nhà giàu nước Anh sa thải.

>> AS Monaco đánh tiếng mời HLV Mancini lần 2
>> HLV Mancini: Man City chỉ muốn giữ vị trí thứ 2
>> HLV Mancini: Các đội Premier League quá sợ hãi M.U

HLV Mancini bị Man City sa thải
Thất bại trước Wigan trong trận chung kết Cúp FA khiến ban lãnh đạo Man City không còn kiên nhẫn với HLV Mancini - Ảnh: AFP

Thông tin HLV Mancini mất việc đã rộ lên ngay từ trước khi trận chung kết Cúp FA giữa Man City và Wigan diễn ra. Khi đó, báo chí Anh cho biết ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Etihad đã liên hệ với HLV Manuel Pellegrini của Malaga để về thay thế Mancini.

Theo Sport Mail, việc Man Xanh để thua Wigan chính là "giọt nước làm tràn ly" đối với sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo đội bóng. Chính vì vậy, tối qua (13.5, giờ địa phương), những người có quyền quyết định ở Etihad đã ra thông báo sa thải đối với nhà cầm quân người Ý.

"Thật đáng tiếc khi CLB Man City phải thông báo rằng Roberto Mancini không còn là HLV của đội bóng nữa. Đó là một quyết định khó khăn đối với các chủ sở hữu, chủ tịch và các thành viên trong ban lãnh đạo.

HLV Mancini bị sa thải vì không đạt được những mục tiêu mà đội bóng đã đề ra, ngoại trừ việc giành quyền dự Champions League mùa tới. Dù vậy, đội bóng rất trân trọng những đóng góp của HLV Mancini. Chúng tôi sẽ tiến hành chọn HLV mới cho đội bóng trong thời gian tới", Sport Mail dẫn thông báo của Man City.

HLV Mancini bị Man City sa thải-2
Chủ tịch Al Mubarak (trái) động viên HLV Mancini bằng những lời tri ân -
Ảnh: Sport Mail

Dù vậy, chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của Man City cũng dành những lời tri ân đối với chiến lược gia 48 tuổi: "Thành tích của Mancini trong thời gian dẫn dắt Mancini đã nói lên tất cả. Tất cả thành viên của ban lãnh đạo đội bóng đều rất tôn trọng thái độ làm việc chuyên nghiệp của ông ấy.

Mancini cũng nhận được sự yêu mến và ủng hộ từ các cổ động viên khi đã giúp Man City giải cơn khát danh hiệu vô địch Premier League kéo dài 35 năm qua. Tôi xin cảm ơn ông ấy vì tất cả những gì đã có trong suốt khoảng thời gian hơn 3 năm qua".

Theo Sport Mail, trong thời gian ban lãnh đạo tìm một HLV khác thay thế, trợ lý Brian Kidd sẽ là người dẫn dắt Man City ở các trận đấu với Reading (sân khách), Norwich (sân nhà) và 4 trận du đấu ở Mỹ sắp tới.

Như vậy là "mối lương duyên" giữa Mancini và Man City đã kết thúc sau 3,5 năm. Trong khoảng thời gian này, nhà cầm quân người Ý đã giúp cho đội bóng nhà giàu mới nổi nước Anh giành được 1 chức vô địch Premier League cùng 1 Cúp FA.

Tuy nhiên, thành tích đó là chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của ban lãnh đạo đội bóng khi họ đã bỏ ra rất nhiều tiền để nâng cấp đội hình. Dưới sự dẫn dắt của Mancini, Man City đã thi đấu không thành công ở Champions League (2 mùa liên tiếp đều bị loại ở vòng đấu bảng) cũng như bị M.U bỏ xa tại Premier League mùa giải này.

Thành tích của Man City dưới thời HLV Mancini

- Danh hiệu: 1 chức vô địch Premier League và 1 Cúp FA

- Số trận ở Premier League: 133 trận, thắng 82, hòa 27, thua 24, tỷ lệ thắng: 61,7%

- Số trận ở Cúp FA: 19 trận, thắng 3, hòa 3, thua 3, tỷ lệ thắng: 68%

- Số trận ở Cúp Liên đoàn: 9 trận, thắng 4, hòa 1, thua 4. Tỷ lệ thắng 44,4%

- Số trận ở Champions League: 12 trận, thắng 3, hòa 4, thua 5, tỷ lệ thắng: 25%

- Số trận ở Europa League: 16 trận, thắng 10, hòa 3, thua 3, tỷ lệ thắng: 62,5%

- Siêu Cúp Anh: 2 trận, thắng 1, thua 1, tỷ lệ thắng: 50%

- Tổng cộng: 191 trận, thắng 113, hòa 38, thua 40, tỷ lệ thắng: 59,2%

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.