HLV Mancini được trao nhiệm vụ hồi sinh tuyển Ý

15/05/2018 09:03 GMT+7

Cựu HLV của CLB Manchester City và Inter Milan là Roberto Mancini đã được Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) giao nhiệm vụ hồi sinh tuyển quốc gia sau 6 tháng khủng hoảng từ cú sốc bị loại khỏi World Cup 2018.

Tuyển Ý đã không có HLV kể từ khi Gian Piero Ventura bị sa thải sau nỗi thất vọng không đủ điều kiện cho World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1958. Vì vậy, FIGC đã nỗ lực tìm kiếm một HLV uy tín để xây dựng lại Azzurri sau thất bại ở 2 lượt trận play-off tranh vé dự World Cup 2018 trước Thụy Điển vào tháng 11 năm ngoái. Trong danh sách ứng viên tiềm năng có HL kỳ cựu Carlo Ancelotti và HLV của Chelsea là Antonio Conte (người từng dẫn dắt tuyển Ý). Tuy nhiên, trong khi Ancelotti “nói không” thì Conte dường như không mặn mà trong việc quay trở lại dẫn dắt tuyển màu áo thiên thanh.
Bóng đá Ý rơi vào khủng hoảng sau cú sốc bị loại khỏi World Cup 2018 AFP

Trong số những ứng viên, Mancini đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt khi sẵn sàng tâm thế cắt đứt hợp đồng với CLB Zenit Saint Petersburg nếu được FIGC đề nghị. Theo đó, hôm 13.5, sau khi hợp đồng 3 năm với đội bóng Nga, nhà cầm quân 53 tuổi đã ngay lập tức bay đến Rome vào hôm 14.5 trước khi ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Ý vào chiều cùng ngày.

tin liên quan

HLV trưởng tuyển Ý: Mancini sẽ là người được chọn
Hôm qua, chủ tịch Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Ý (AIC), Damiano Tommasi khẳng định Luigi Di Biagio sẽ trở lại cương vị HLV trưởng đội U.21 Ý sau khi kết thúc vai trò HLV tạm quyền đội một Azzurri.
Nhiệm vụ của Mancini sẽ là xây dựng lại và giúp Ý đoạt vé dự EURO 2020, trong đó trận ra mắt sẽ là trận giao hữu với Ả Rập Xê Út vào ngày 28.5 tại Thụy Sĩ trước khi đón tiếp Pháp ở Turin vào ngày 1.6. Đây có thể là những trận đấu quốc tế cuối cùng thủ môn huyền thoại Gianluigi Buffon. FIGC cho biết Mancini đã chứng minh “khát khao lớn” của mình để trở thành HLV tuyển Ý. Theo FIGC, chi tiết của bản hợp đồng với Mancini sẽ được công bố vào buổi họp báo vào ngày 15.5 (giờ địa phương).
Sau thông báo trên, người hâm mộ Ý đang háo hức chờ Mancini công bố danh sách tuyển quốc gia, trong đó dự kiến sẽ có tên tiền đạo “ngựa chứng” Mario Balotelli, người đã không chơi cho Ý kể từ World Cup 2014. Trong sự nghiệp huấn luyện, Mancini cũng đã để lại một số dấu ấn khi dẫn dắt Manchester City giành chức vô địch Premier League đầu tiên sau 44 năm vào năm 2012 và 3 danh hiệu Serie A với Inter Milan. Nhà cầm quân này cũng từng cùng Inter Milan, Fiorentina, Lazio đăng quang Cúp Quốc gia Ý.
Kể từ khi rời Anh vào năm 2013, Mancini dẫn dắt Galatasaray trước khi gia nhập Zenit vào tháng 6 năm 2017. Zenit đứng thứ năm tại giải Ngoại hạng Nga mùa này và không đủ điều kiện để tham dự Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.