HLV Mancini: ‘Inter Milan đang trở lại’

26/04/2015 13:45 GMT+7

(TNO) Nhà cầm quân lịch lãm của Inter Milan Mancini đã không tiếc lời ca ngợi các học trò của mình sau chiến thắng 2-1 trên sân nhà San Siro trước AS Roma vào rạng sáng nay 26.4 (giờ VN).

(TNO) Nhà cầm quân lịch lãm của Inter Milan Mancini đã không tiếc lời ca ngợi các học trò của mình sau chiến thắng 2-1 trên sân nhà San Siro trước AS Roma vào rạng sáng nay 26.4 (giờ VN).
Bàn thắng từ cú sút trái phá của Nianggolan (số 4) không giữ được điểm số cho AS Roma - Ảnh: Reuters
Ông Roberto Mancini vô cùng hào hứng trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Khi trả lời Sky Sports (Ý), ông lý giải chiến thắng của Inter Milan như sau: “Chúng tôi đã chơi tốt trước đối thủ khó chịu AS Roma. Chiến thắng không đến dễ dàng chút nào, Roma dù đang trải qua một giai đoạn tồi tệ nhưng họ vẫn là một trong những đội bóng mạnh nhất Serie A”.
Thế trận sớm thuộc về đội chủ nhà khi Hernanes mở tỷ số 1-0 ngay phút thứ 15. Dù Nainggolan tung cú vô-lê sống cực đẹp ở phút 63 san bằng tỷ số cho AS Roma nhưng “gà son” Icardi kịp thời giữ lại 3 điểm cho Inter Milan bằng cú sút cận thành trước khi trận đấu kết thúc 2 phút.
Mancini không quên phân tích thêm với cánh phóng viên: “AS Roma chủ động chơi tấn công ngay từ 10 phút đầu bằng cách kiểm soát trận đấu và giữ bóng nhiều khiến chúng tôi đã phải lùi về phần sân nhà để phòng thủ. Nhưng cuối cùng, chúng tôi đã giành lại thế trận và giành chiến thắng chung cuộc. AS Roma đã chơi một trận cởi mở, họ mãi mê tấn công và tất nhiên đã để lại một khoảng trống để chúng tôi khai thác. Inter Milan đã trở lại”.
"Gà son" Icardi ghi bàn quyết định cho Inter Milan vào phút 88 - Ảnh: Reuters
Ở trận này, Mancini tung Xherdan Shaqiri, Lukas Podolski và Mateo Kovacic vào sân từ băng ghế dự bị trong nửa cuối hiệp hai và tất cả đã chơi rất tốt.
“Các cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ba sự thay thế vào cuối trận đã truyền cảm hứng cho các đồng đội và giúp Inter Milan có được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1. Kovacic đã thi đấu xuất thần, ngay cả khi anh chỉ được thi đấu trong 20 phút cuối, nếu có thể duy trì phong độ như ngày hôm nay, anh ấy sẽ được trọng dụng trong những trận đấu sắp tới”, ông Mancini luôn miệng khen ngợi các học trò.
Đặc biệt khi nói về Mauro Icardi, người ấn định chiến thắng cho Inter Milan ở phút cuối, huấn luyện viên Roberto Mancini đã không tiếc lời: “Cậu ấy là tiền đạo rất nhạy bén, Icardi đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn cách đó vài phút và ngay lập tức anh ta sửa sai bằng một bàn thắng ở tình huống tương tự. Không phải cầu thủ nào cũng vững vàng tâm lý để làm được điều đó”.
Inter Milan đã trở lại quỹ đạo chiến thắng của mình - Ảnh: Reuters
Hàng phòng ngự của Inter Milan cũng chơi khá tốt trận này khi chặn đứng 10 pha hãm thành của đối phương. Andrea Ranocchia và Nemanja Vidic đã nhận được những lời “có cánh” từ ông thầy của mình: “Hàng phòng ngự đã chơi hay trong trận đấu này khi bọc lót khá tốt, nếu họ có thể cải thiện khả năng đánh chặn và hạn chế chuyền bóng trong khu vực cấm địa thì chúng tôi sẽ có một hàng phòng ngự hoàn hảo”.
Inter Milan hiện xếp thứ 7 và kém nhóm tham dự Europa League 5 điểm, tuy nhiên họ đang thi đấu nhiều hơn một trận. Nhưng với phong độ này, Inter Milan sẽ còn bay cao hơn nữa trên bảng xếp hạng hay chí ít cũng không tệ như đội bóng cùng thành phố khi đêm qua AC Milan để thua 1-2 trên sân của Udinese.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.