HLV Mancini không từ chức

09/04/2012 05:36 GMT+7

(TNO) Mặc dù đã bị đội dẫn đầu M.U dẫn đến 8 điểm trên bảng xếp hạng nhưng nhà cầm quân người Ý vẫn mạnh miệng khẳng định cơ hội vô địch của Man City còn nguyên. Đồng thời tuyên bố sẽ không từ chức vì bất cứ lý do nào.

(TNO) Mặc dù đã bị đội dẫn đầu M.U dẫn đến 8 điểm trên bảng xếp hạng nhưng nhà cầm quân người Ý vẫn mạnh miệng khẳng định cơ hội vô địch của Man City còn nguyên. Đồng thời tuyên bố sẽ không từ chức vì bất cứ lý do nào.

 
HLV Mancini vẫn tin Man City còn cơ hội vô địch Premier League - Ảnh: Reuters

Man City gần như đã dâng cho kình địch M.U chức vô địch Premier League mùa này, sau khi để thua Arsenal 0-1 tại vòng 32 và đã kém ngôi đầu bảng tới 8 điểm.

Người đã ghi bàn kết liễu số phận của thầy trò Roberto Mancini là Mikel Arteta ở phút 87, hai phút trước khi tiền đạo Balotelli lãnh thẻ đỏ rời sân, khép lại một ngày buồn của đội bóng áo xanh thành Manchester.

"Trận thua đã khiến cho việc giành chức vô địch trở nên khó khăn hơn với chúng tôi, nhưng một khi chúng tôi luôn cố gắng giành chiến thắng ở tất cả những trận đấu còn lại, mọi thứ đều có thể xảy ra”, Mancini nói "cứng" trên tờ Sports Mail.

“Mùa trước chúng tôi đã làm được những điều tuyệt vời khi giành được gần như tối đa điểm số ở những trận đấu cuối. Tôi cùng từng cùng Inter Milan giành chức vô địch khi chỉ kiếm được 5 điểm trong 5 vòng cuối cùng. Bóng đá là thế, luôn bất ngờ", nhà cầm quân người Ý giải thích.

 
Điểm nhấn của Man City trong trận đấu với Arsenal là "siêu quậy" Mario Balotelli nhận thẻ đỏ vì lỗi chơi bóng thôi bạo - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu với Arsenal tại Emirates, Man City phải chịu một áp lực vô cùng lớn bởi trước đó M.U đã có được chiến thắng 2-0 trước Queens Park Rangers (QPR) trong trận đấu trước đó để gia tăng cách biệt lên thành 8 điểm.

Những tưởng áp lực đó sẽ tác động đến tinh thần thi đấu và khiến họ chơi bùng nổ hơn nhằm giành chiến thắng để tiếp tục hướng đến giấc mơ vô địch. Tuy nhiên, đoàn quân của Roberto Mancini lại không thể hiện được nhiều trước một Arsenal thi đấu đầy bản lĩnh và hứng khởi.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện phải từ chức. Man City đang gặp chút khó khăn nhưng chúng tôi sẽ sớm vượt qua thôi!", HLV Mancini khẳng định sau trận thua tại sân Emirates.

Song, có lẽ Mancini sẽ cảm thấy sốc với những phát biểu đầy khiêu khích của Sir Alex Ferguson bên phía M.U.

 
Chức vô địch Premier League 2011-2012 đã nằm chắc trong tay "Quỷ đỏ" thành Manchester - Ảnh: Reuters

"Tôi có chút thất vọng sau khi đối thủ bị đuổi người, bởi vì điều đó khiến chúng tôi đá trong tâm trạng quá thoải mái. M.U đá gần như không có mục đích từ sau tình huống QPR mất người cho đến khi hiệp một kết thúc. Và tôi cũng hơi thất vọng khi mua giải đã khép lại mà không có đối thủ nào có thể cạnh tranh với M.U”, HLV Ferguson nói với AFP.

Trận thắng QPR là trận thứ 8 liên tiếp tại Premier League 2011-2012 M.U giành trọn 3 điểm. Trong 12 trận gần đây nhất M.U đã thắng tới 11 và chỉ một lần hòa, giành 34 điểm trong tổng số 36 điểm tối đa.

Từ chỗ xếp thứ 2 và kém Man City 3 điểm hồi đầu năm, đến nay M.U chễm chệ trên ngôi đầu và bỏ xa đối thủ cạnh tranh cùng thành phố tới 8 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.