HLV Mancini lĩnh lương cao nhất Premier League

10/07/2012 07:40 GMT+7

(TNO) Với thành tích giúp Manchester City (Man City) giành danh hiệu vô địch Premier League mùa giải 2011-2012, HLV Roberto Mancini vừa được ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng hậu hĩnh mới có thời hạn 5 năm.

(TNO) Với thành tích giúp Manchester City (Man City) giành danh hiệu vô địch Premier League mùa giải 2011-2012, HLV Roberto Mancini vừa được ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng hậu hĩnh mới có thời hạn 5 năm.

>> Cầu thủ của Man City bị bắt vì nhậu say và tông xe
>> Thủ quân Man.City bình luận về Euro
>> Man City đăng quang nghẹt thở

HLV Mancini lĩnh lương cao nhất Premier League
HLV Mancini (phải) giúp Man City giành chức vô địch Premier League mùa giải vừa qua - Ảnh: AFP

Theo đó, chiến lược gia người Ý dẫn dắt Man City đến năm 2017. Theo bản hợp đồng mới này, mức lương của HLV Mancini sẽ là 7,5 triệu bảng/năm. Nhờ đó, ông đã qua mặt HLV Arsene Wenger (Arsenal, lương 6 triệu bảng/năm) và Sir Alex Ferguson (M.U, lương 4 triệu bảng/năm) để trở thành nhà cầm quân lĩnh lương cao nhất Premier League.

Việc nhà tân vô địch Premier League “trói chân” vị thuyền trưởng 47 tuổi cũng đặt dấu chấm hết cho tin đồn HLV Mancini sẽ chuyển sang làm việc tại Nga dẫn dắt đội tuyển bóng đá nước này như những gì báo chí đưa tin trong ít ngày qua.

Phát biểu với phóng viên Sport Mail sau khi tiếp tục nhận được sự tín nhiệm từ ban lãnh đạo Man City, HLV Roberto Mancini hồ hởi cho biết: “Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi có thể tiếp tục cống hiến cho đội bóng thêm 5 năm nữa. Manchester City là một đội bóng tuyệt vời, từ chủ đầu tư, chủ tịch, ban lãnh đạo, nhân viên, cầu thủ và các cổ động viên. Hiện tôi rất háo hức chờ đợi những thách thức thú vị phía trước”.

Nhận xét về quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Mancini, giám đốc điều hành tạm thời của Man City, ông John MacBeath cho rằng đây là một phần thưởng xứng đáng sau những đóng góp của nhà cầm quân người Ý cho CLB.

“Năng lực cầm quân của HLV Mancini đã từ lâu được kiểm chứng ở châu Âu và khi làm việc ở Man City, ông đã mang đến thành công cho CLB trong hai năm liên tiếp. Đầu tiên là danh hiệu cúp FA vào mùa giải 2010-2011 và kế đến là những khoảnh khắc không thể nào quên với chức vô địch Premier League trong mùa giải vừa qua”, Sport Mail dẫn lời ông MacBeath.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.