HLV Mancini "trả đũa" học trò Richards

26/10/2012 19:56 GMT+7

(TNO) Ngay sau chuyến trở về từ Hà Lan, HLV Roberto Mancini đã thổi bùng thêm ngọn lửa "căm hờn" trong nội bộ Man City, khi lên tiếng chỉ trích Micah Richards, người đã lên tiếng chống đối ông sau trận thua Ajax.

(TNO) Ngay sau chuyến trở về từ Hà Lan, HLV Roberto Mancini đã thổi bùng thêm ngọn lửa "căm hờn" trong nội bộ Man City, khi lên tiếng chỉ trích Micah Richards, người đã lên tiếng chống đối ông sau trận thua Ajax.

>> 25 cổ động viên bị bắt trước trận Ajax và Man City
>> Man City và Real Madrid cùng thảm bại nơi đất khách
>> HLV Mancini tự tin Man City sẽ vượt qua vòng bảng

 
HLV Roberto Mancini (thứ 3 từ trái sang) chỉ trích Micah Richards rất mạnh mẽ - Ảnh: AFP

Thất bại 1-3 trước Ajax đã đẩy Man City vào nguy cơ bị loại khỏi Champions League ngay ở vòng bảng mùa thứ 2 liên tiếp. Tệ hại hơn, sau thất bại này, nội bộ của Man xanh đã nảy sinh những bất đồng. HLV Roberto Mancini bị các học trò chỉ trích nặng nề về chiến thuật đã sử dụng trong trận đấu vừa qua.

Cầu thủ đầu tiên của Man City lên tiếng là Micah Richars. Anh thừa nhận không hiểu ông thầy đã làm gì khi liên tục thay đổi chiến thuật, từ 4-2-3-1 sang 4-4-2 rồi lại về 3-5-2.

"Chiến thuật này khá lạ với chúng tôi. Toàn đội chưa được tập dượt nhiều lần với cách thi đấu này. Chúng tôi thích thi đấu theo sơ đồ 4-4-2 hơn. Tuy nhiên, Mancini là HLV và chúng tôi phải làm theo những gì ông ấy nói", hậu vệ người Anh phát biểu sau trận đấu, theo Sport Mail

Còn với Mancini, ngay sau khi biết được thông tin này, đã lên tiếng đáp trả với thái độ tức giận.

"Nếu là một cầu thủ chuyên nghiệp, anh ta sẽ không băn khoăn với bất kỳ chiến thuật nào. Chỉ có những người bất tài mới không thể hiểu được sơ đồ mà đội bóng sử dụng. Khi đó, anh ta không xứng đáng thi đấu trong một đội bóng lớn. Điều Richards nói không quá quan trọng. Có thể cậu ta không biết vì mới trở lại sau 2 tháng rưỡi", Mancini nói đích danh Micah Richards.

 
Sẽ không bất ngờ khi thời gian tới vị trí của Micah Richards (đầu tiên bên trái) là băng ghế dự bị - Ảnh: AFP

"Đây là mùa giải rất quan trọng với chúng tôi. Những đội bóng mạnh có thể thua 1 trận nhưng điều quan trọng là bạn tìm ra nguyên nhân và khắc phục những sai lầm đã mắc phải. Chúng tôi đã học được nhiều điều và sẽ cải thiện trong trận đấu tới", nhà cầm quân người Ý nói thêm.

Ngay sau chuyến trở về từ Amsterdam, HLV Roberto Mancini đã tập trung các học trò để nghiên cứu về thất bại. Một số cựu binh của Man City tỏ ra không hài lòng bởi chưa có thời gian nghỉ dưỡng sức. Lời chỉ trích của Micah Richards đã trở thành mồi lửa thổi bùng lên không khí căng thẳng trong phòng thay đồ tại  sân Etihad.

Ngoài những bất đồng nội bộ, Man City còn chịu tổn thất về lực lượng khi một số ngôi sao như Pablo Zabaleta, David Silva, Javi Garcia, Maicon và Jack Rodwell vẫn chưa bình phục chấn thương để góp mặt trong trận tiếp đón Swansea vào cuối tuần này.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.