HLV Marcello Lippi sẽ dẫn dắt Quảng Châu Evergrande

05/04/2012 17:07 GMT+7

(TNO) Sau gần 2 năm thất nghiệp, HLV Marcello Lippi chuẩn bị trở lại với bóng đá khi nhận lời dẫn dắt CLB Quảng Châu Evergrande.

(TNO) Sau gần 2 năm thất nghiệp, HLV Marcello Lippi chuẩn bị trở lại với bóng đá khi nhận lời dẫn dắt CLB Quảng Châu Evergrande.

>> Anelka chứng kiến ẩu đả trên sân tập mới
>> 4 cựu tuyển thủ Trung Quốc bị bắt vì bán độ
>> Trung Quốc xét xử các vụ tiêu cực bóng đá: “Nam Hoàng, Bắc Lục” hết thời

 
HLV Lippi (phải) đồng ý sang dẫn dắt Quảng Châu Evergrande - Ảnh: AFP

Theo thông tin từ tờ Corriere dell Sera, đội bóng Trung Quốc, Quảng Châu Evergrande đã thành công trong việc mời cựu HLV tuyển Ý, Marcello Lippi về làm việc. Mặc dù đang thất nghiệp nhưng nhà cầm quân 63 tuổi vẫn được khá nhiều đội bóng theo đuổi.

Theo thông tin mới nhất từ L'Equipe, CLB Marseille cũng đang có ý định đưa ông Lippi về thay thế HLV Didier Deschamps vào cuối mùa giải này.

Tuy nhiên, tờ Corriere della Sera cho rằng ban lãnh đạo Quảng Châu Evergrande đã thành công trong việc thuyết phục HLV Lippi. Để có được cái gật đầu của người từng giúp tuyển Ý lên ngôi vô địch thế giới năm 2008, đội đương kim vô địch giải Super League sẽ phải bỏ ra mỗi mùa bóng 10 triệu euro cho ông này.

Trong thời gian gần đây, các đội bóng Trung Quốc đã gây tiếng vang bằng các bản hợp đồng bom tấn. Nổi bật là vào tháng 1 vừa qua, CLB Thân Hoa Thượng Hải đã giành được chữ ký của tiền đạo Nicolas Anelka từ Chelsea. Chân sút người Pháp được cho là đang hưởng mức lương 200.000 euro/tuần.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.