HLV Marcelo Bielsa: ‘Không thể đổ lỗi cho ai, Liverpool thắng xứng đáng’

Giang Lao
Giang Lao
13/09/2020 07:34 GMT+7

Chiến lược gia người Argentina, ông Marcelo Bielsa của Leeds không trách ngôi sao đắt giá của mình, tiền vệ Rodrigo phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền 11m phút 88 giúp Mohamed Salah ghi bàn ấn định tỷ số 4-3 cho Liverpool .

Rạng sáng nay 13.9, cuộc đối đầu giữa tân binh Leeds của HLV Marcelo Bielsa trước đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Liverpool trên sân Anfield diễn ra mãn nhãn với 7 bàn thắng kịch tích. Liverpool thắng sát nút 4-3 chỉ nhờ bàn quyết định của Mohamed Salah ghi phút 88 từ chấm phạt đền 11m.
Ở đầu trận, ngay phút thứ 4 Mohamed Salah cũng mở tỷ số 1-0 cho Liverpool từ chấm phạt đền 11m. Tuy nhiên, Leeds của HLV Marcelo Bielsa đã đáp trả xứng đáng với một màn rượt đuổi tỷ số không thể tin khi liên tiếp gỡ hoà ngay sau các bàn thắng của Liverpool.
Phút 12, Jack Harrison gỡ hoà 1-1 cho Leeds, thì Virgil van Dijk ngay sao đó phút 20 nâng tỷ số 2-1 cho Liverpool. Phút 30, Patrick Bamford lại gỡ hoà 2-2 cho Leeds. Phút 33, Mohamed Salah ghi bàn thứ 2 trong trận nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ nhà. Trong hiệp 2, Leeds lại gây sốc cho các nhà đương kim vô địch khi lại gỡ hoà 3-3 phút 66 (Mateusz Klich ghi).
Tưởng rằng tân binh Leeds sẽ có điểm ngay trận mở màn sau 16 năm trở lại Ngoại hạng Anh, thì phút 88 tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB vùng tây Yorkshire này là tiền vệ Rodrigo (mua về giá 27 triệu bảng) vào sân từ phút 62 thay Patrick Bamford, đã có pha phạm lỗi với Fabinho trong vòng cấm và bị thổi phạt 11m.
Từ chấm phạt đền, Mohamed Salah một lần nữa ghi bàn để lập cú hat-trick trong trận giúp Liverpool thắng nghẹt thở 4-3.

Rodrigo (trái) phạm lỗi với Fabinho dẫn tới quả phạt đền 11m phút 88 khiến Leeds thua Liverpool 3-4

AFP

Sau trận đấu, HLV Marcelo Bielsa của Leeds từ chối trách Rodrigo, ông nói: “Chúng tôi không tránh bất cứ cá nhân cầu thủ nào, kể cả khi anh ta mắc sai lầm. Theo tôi, không có bất cứ mối liên hệ nào giữa pha phạm lỗi của Rodrigo dẫn tới trận thua của Leeds. Tôi chỉ quan tâm tới những sai sót khác đã làm mất cân bằng lối trong lối chơi của cả đội hơn”.
Cũng theo ông Marcelo Bielsa: “Trước khi dẫn tới quả phạt đền then chốt, Liverpool cũng đã có nhiều cơ hội ghi bàn. Vì vậy, chúng tôi thua không hẳn vì quả phạt đền ở cuối trận. Mà là thực tế Liverpool vẫn vượt trội hơn”. 

HLV Marcelo Bielsa (trái) không trách bất cứ cầu thủ nào của mình kể cả "tội đồ" Rodrigo

AFP

Dù nhận định như vậy, nhưng báo chí Anh đánh giá Leeds của HLV Marcelo Bielsa đã mang đến luồng gió mới đầy hứa hẹn ở Ngoại hạng Anh mùa này bằng lối chơi ấn tượng, và họ chỉ thua trước một đội đương kim vô địch Liverpool thực sự rất mạnh và giàu kinh nghiệm hơn.
Sau trận thua Liverpool, Leeds của HLV Marcelo Bielsa sẽ đấu vòng 2 Cúp Liên đoàn gặp Hull City lúc 1 giờ 45 rạng sáng ngày 17.9, và sau đó là trận vòng 2 Ngoại hạng Anh gặp Fulham lúc 21 giờ ngày 19.9 (Fulham cũng là đội tân binh mới thua Arsenal 0-3). Kết quả các trận còn lại Crystal Palace thắng Southampton 1-0 và Newcastle thắng West Ham 2-0 ở sân khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.