HLV Marseille: 'Chúng tôi muốn đá 3 trận nữa'

26/04/2018 15:15 GMT+7

Muốn làm được điều đó, ông Rudi Garcia phải vượt qua Salzburg trong trận lượt đi bán kết Europa League diễn ra rạng sáng mai 27.4 (giờ VN) trên sân nhà trước đã.

Salzburg không phải là đội bóng lạ nữa. Đối với châu Âu, câu lạc bộ đến từ Áo đã gây chấn động khi tiêu diệt cả hai đội bóng danh tiếng Dortmund lẫn Lazio trên đường đi của mình. Đáng chú ý, hai bại tướng đó nổi danh với lối chơi tấn công đẹp mắt đầy cống hiến.
HLV Garcia muốn làm nên lịch sử cùng Marseille Reuters
Còn đối với bản thân đội chủ nhà Marseille, huấn luyện viên Rudi Garcia và các học trò không lạ lùng gì Salzburg. Họ từng đối mặt nhau ở vòng bảng với kết quả một hòa trên sân nhà và thua tối thiểu ở Áo.
Tuy vậy, Marseille đã quá may mắn khi tránh được cả Arsenal lẫn Atletico Madrid ở bán kết và dù sao, Salzburg vẫn dễ chơi hơn rất nhiều so với hai đại diện còn lại bán kết Europa League năm nay. Huấn luyện viên của Marseille Rudi Garcia đang hy vọng tạo nên lịch sử ở đấu trường châu Âu nhưng cũng thừa nhận đội bóng của mình phải dành cho Red Bull Salzburg sự tôn trọng mà họ xứng đáng được hưởng.
Viễn cảnh được chơi trận chung kết Europa League trên đất Pháp (sân Lyon) đang mở ra trước mắt đội bóng đang chơi ở Ligue 1. 
"Nếu chúng ta giành chiến thắng ở trận lượt đi mà không thủng lưới bàn nào thì thật lý tưởng, nhưng cũng không được quên trận lượt về. Marseille đang hy vọng sẽ được chơi ba trận đấu còn lại ở châu Âu trong mùa giải này và đó là một động lực lớn đối với chúng tôi", ông Garcia nói trong cuộc họp báo tại Stade Velodrome.
Salzburg không phải đội bóng dễ bảo, họ đã vượt qua nhiều đội mạnh ở các lượt đấu trước Reuters
Marseille và Salzburg có phong độ tương đồng ở giải vô địch quốc nội dù vị trí của họ trên bảng xếp hạng không giống nhau. Cả hai đều chọn lối chơi tấn công làm chủ đạo, thường thắng đối thủ với tỷ số rất đậm (Marseille vừa thắng Lille 5-1 trong khi Salzburg đè bẹp Admira 6-2) nhưng sự không ổn định đã khiến họ có những thất bại đáng tiếc.
"Tôi chỉ tập trung vào trận bán kết này. Chúng tôi đang có cơ hội làm nên lịch sử cho câu lạc bộ là lần đầu tiên vô địch Europa League, trước mắt là hai trận đấu với đội bóng rất giỏi như Salzburg. Chúng tôi có một bề dày lịch sử mạnh mẽ ở châu Âu và đó là lý do tại sao chúng tôi có động lực", ông Garcia cho biết thêm.
Cũng trong buổi họp báo, ngôi sao Florian Thauvin cũng rất mong đợi trận đấu này: "Đó là một trận đấu rất quan trọng, có lẽ quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi, mặc dù tôi đã có mặt trong trận U.20 Pháp vô địch thế giới. Đã 14 năm trôi qua kể từ khi Marseille lọt vào chung kết Cúp UEFA. Chúng tôi phải tập trung và không được chủ quan một lần nữa".
Năm 2004, Marseiile dường như đã gượng dậy sau nhiều khủng hoảng nặng nề đã lọt vào chung kết cúp UEFA sau khi lần lượt đánh bại Dnipro Dnipropetrovsk, Inter Milan, Liverpool và Newcastle United đầy ấn tượng. Nhưng họ lại thua đội bóng vô địch Tây Ban Nha Valencia ở chung kết với tỷ số 0-2 và đành lỗi hẹn với danh hiệu châu Âu. 
Chưa bao giờ, giấc mơ trở lại vinh quang châu Âu gần như lúc này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.