HLV Martino: Barcelona không sai khi liên hệ với Enrique

11/05/2014 13:20 GMT+7

(TNO) HLV Gerardo Martino của Barcelona không hề tỏ ra phiền lòng trước những thông tin ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đang tìm người thay thế ông sau khi mùa giải này kết thúc.

(TNO) HLV Gerardo Martino của Barcelona không hề tỏ ra phiền lòng trước những thông tin ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đang tìm người thay thế ông sau khi mùa giải này kết thúc.

>> Messi: Barcelona không thể để lỡ cơ hội thêm lần nữa
>> Luis Enrique sẽ tiến hành 'thay máu' ở Barcelona
>> Tương lai của Martino tại Barcelona bị đe dọa nghiêm trọng

HLV Martino: Barcelona không sai khi liên hệ với Enrique-1
Nhiều khả năng HLV Enrique sẽ trở lại làm việc tại Barcelona - Ảnh: AFP

Trong thời gian gần đây, báo chí Tây Ban Nha liên tục đưa tin về việc Barcelona liên hệ với cựu cầu thủ Luis Enrique, người đang cầm quân ở Celta Vigo để thay Martino vào cuối mùa giải này. Dù vậy, nhà cầm quân người Argentina tỏ ra chẳng mấy phiền lòng.

“Tôi không nhất thiết phải cảm thấy vui ngay cả khi Barcelona giành chức vô địch. Chẳng có kết quả nào có thể thay đổi tương lai của tôi. Điều duy nhất tôi cảm thấy là tự hào khi được dẫn dắt một đội bóng như Barcelona. Đó là một công việc vĩ đại.

CLB không cần phải xin lỗi tôi khi liên hệ với Enrique. Ít nhất điều đó không diễn ra trước mắt tôi. Khi Barcelona lâm vào tình cảnh không thể tự quyết trong cuộc đua vô địch, chúng tôi đã tự trách mình. Tôi cảm thấy không có vấn đề gì sau khi thừa nhận sai lầm”, Marca dẫn lời HLV Martino.

HLV Martino: Barcelona không sai khi liên hệ với Enrique-2
HLV Martino tin rằng chức vô địch đang ở trong tầm tay của Barca - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, cục diện La Liga hiện nay đã khiến cho Barcelona có thể tự quyết định vận mệnh của chính mình. Với việc Real Madrid hòa 1-1 với Valladolid trong trận đấu bù hồi giữa tuần, Atletico Madrid vẫn đang đứng đầu bảng với 88 điểm. Barcelona đứng thứ 2 khi có 85 điểm còn Real thua 1 điểm.

Thầy trò Martino sẽ giành chức vô địch nếu giành chiến thắng trước Elche và Atletico Madrid trong 2 trận đấu còn lại của mùa giải.

“Tôi không ngạc nhiên với những gì vừa diễn ra ở La Liga. Chuyện đó vẫn xảy ra ở bất cứ giải đấu nào trên thế giới. Giờ đây thì mọi chuyện đã nằm trong tầm tay của chúng tôi. Barcelona có xứng đáng giành chức vô địch hay không ư?

Nếu giành chức vô địch, chúng tôi sẽ không nói rằng chúng tôi không xứng đáng mà vẫn sẽ ăn mừng. Điều tôi có thể nói là chúng tôi đã trải qua một mùa giải đầy biến động”, HLV Martino nói.

HLV Martino: Barcelona không sai khi liên hệ với Enrique-3
Iniesta cảm thông với HLV Martino - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tiền vệ Andres Iniesta đã bày tỏ sự cảm thông đối với ông thầy: “Với tôi, HLV hiện tại rất tốt. Tôi sẽ rất vui nếu ông ấy tiếp tục công việc tại Barcelona và có cơ hội hiện thực hóa các ý tưởng của mình.

Tôi nghĩ rằng năm đầu tiên làm việc luôn rất khó khăn với tất cả mọi người. Đôi khi mọi chuyện không theo ý của bạn. Bên cạnh đó, làm việc tại Barcelona là rất áp lực, không chỉ đối với HLV mà còn là cầu thủ”.

Vào đêm nay, Barcelona sẽ có chuyến làm khách đến sân Elche. Một chiến thắng sẽ là bàn đạp tinh thần để thầy trò Martino bước vào trận đấu quyết định với Atletico vào cuối tuần sau.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.