HLV Martino đã có đội hình cho trận 'Siêu kinh điển'

17/03/2014 15:46 GMT+7

(TNO) Vào cuối tuần này, trận 'Siêu kinh điển' giữa Real Madrid và Barcelona mới diễn ra tại Bernabeu. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, HLV Gerardo Martino của Barcelona đã có trong đầu đội hình ra sân.

(TNO) Vào cuối tuần này, trận 'Siêu kinh điển' giữa Real Madrid và Barcelona mới diễn ra tại Bernabeu. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, HLV Gerardo Martino của Barcelona đã có trong đầu đội hình ra sân.

>> Messi lại lập kỷ lục, Barcelona trút giận lên Osasuna
>> Barcelona và PSG vào tứ kết Champions League
>> Barcelona sẽ không sa thải HLV Martino

HLV Martino đã có đội hình cho trận 'Siêu kinh điển'-1
Barcelona vừa chạy đà hoàn hảo cho trận "Siêu kinh điển" - Ảnh: AFP

Vào rạng sáng nay (17.3, giờ VN), Barcelona đã có chiến thắng 7-0 trong trận đấu với Osasuna tại vòng 28 La Liga. Đó là màn chạy đà hoàn hảo trước thềm cuộc đại chiến với Real Madrid.

Cuộc đối đầu với "Kền kền trắng" tại Madrid có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò HLV Martino trong mùa giải này. Bởi hiện cách biệt giữa Barcelona và đội bóng Hoàng gia đang là 4 điểm.

Nếu không thể giành một kết quả khả quan trong cuộc đối đầu sắp tới, hành trình bảo vệ chức vô địch La Liga của đội bóng xứ Catalan sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Dù vậy, HLV Martino tin rằng ông đang đưa đội bóng đi đúng hướng.

HLV Martino đã có đội hình cho trận 'Siêu kinh điển'-2
HLV Martino cho rằng Barcelona đang đi đúng hướng - Ảnh: AFP

"Chúng tôi vừa trải qua hai trận đấu tốt trong tuần qua. Trận đấu đầu tiên khó khăn hơn bởi đối thủ của chúng tôi là Man City. Đôi khi Barcelona để mất điểm trước những đối thủ yếu hơn. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra ở trận đấu với Osasuna.

Chúng tôi sẽ không thay đổi lối chơi của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào. Bởi mục tiêu của chúng tôi là chơi đẹp và giành chiến thắng. Chính vì vậy, tôi hầu như đã có đội hình ra sân trong trận đấu trên sân Bernabeu của Real Madrid", Marca dẫn lời HLV Martino.

Trong trận đấu với Osasuna vừa qua, Lionel Messi đã tỏa sáng khi lập một cú hattrick. Với thành tích này, ngôi sao Argentina đã có 371 bàn cho Barca, trở thành chân sút số 1 trong lịch sử đội bóng này, vượt qua kỷ lục cũ 369 bàn do huyền thoại Paulino Alcantara lập trong khoảng thời gian từ năm 1912 đến 1917.

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona
Messi đang trở lại với phong độ đỉnh cao - Ảnh: AFP

"Thật khó có thể dùng từ ngữ nào để mô tả Messi. Anh ấy là một người chuyên phá vỡ những kỷ lục. Đó là điều không cần phải bàn cãi", HLV Martino nói.

Về phần mình, Messi cho biết anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và dần lấy lại phong độ đỉnh cao. Trong 7 trận gần đây tại La Liga, Messi đã ghi đến 10 bàn.

Tiền đạo 26 tuổi thổ lộ: "Tôi nghĩ rằng tôi đã có được thể lực tốt nhất. Giờ đây, tôi đã bắt nhịp lại được với cường độ thi đấu liên tục. Dường như những ngày tháng tươi đẹp nhất đã trở lại với tôi".

Messi cũng không ngại ngần đưa ra lời "tuyên chiến" với Real Madrid: "Chúng tôi muốn đánh bại Real Madrid để trở lại cuộc đua vô địch. Chúng tôi sẽ chiến đấu để bảo vệ danh hiệu cho đến phút cuối. Tôi biết rằng trận "Siêu kinh điển" sẽ rất khó khăn nhưng hy vọng Barcelona sẽ có được kết quả khả quan".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.