HLV Mihajlovic: 'AC Milan không xứng đáng chiến thắng'

30/08/2015 13:00 GMT+7

(TNO) HLV AC Milan Sinisa Mihajlovic rất tức giận trong cuộc họp báo sau trận đấu dù đội bóng của ông đã có được chiến thắng 2-1 trước Empoli đêm qua 29.8 (giờ VN).

(TNO) HLV AC Milan Sinisa Mihajlovic rất tức giận trong cuộc họp báo sau trận đấu dù đội bóng của ông đã có được chiến thắng 2-1 trước Empoli đêm qua 29.8 (giờ VN).

Nỗ lực cá nhân giúp Bacca ghi bàn cho AC Milan - Ảnh: AFP
AC Milan mở màn mùa giải đầy thất vọng khi để thua 0-2 trước Fiorentina vào tuần trước nhưng ở trận đấu đêm qua với Empoli, Carlos Bacca và Luiz Adriano đã mang lại chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.
Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, nhà cầm quân người Croatia Sinisa Mihajlovic đã tỏ thái độ vô cùng nóng giận: “Chả có gì tiến bộ so với mùa giải trước cả. Có quá nhiều sơ suất sau khi Empoli gỡ hòa. Lý do duy nhất khiến chúng tôi có được chiến thắng là nhờ vào hai tiền đạo Carlos Bacca và Luiz Adriano”.
Bacca mở tỷ số và Adriano khép lại chiến thắng cho AC Milan, thế nhưng khoảng giữa thời gian đó mới là điều làm ông thầy của đội bóng mặc áo đỏ đen tức giận.
“Điều duy nhất còn đọng lại sau trận đấu chỉ là kết quả thắng cuộc. Các cầu thủ đã thi đấu tạm ổn đến khi Empoli gỡ hòa, sau đó mọi chuyện tưởng chừng đã sụp đổ. Cả đội bóng liên tục rơi vào thế bị động và mắc khá nhiều lỗi cho đến khi có bàn thắng thứ hai”, Mihajlovic chưa hết bực tức.
Những gì HLV Mihajlovic chuẩn bị cho các học trò đã không được triển khai tốt trên sân - Ảnh: AFP
Sau khi  Riccardo Saponara san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách Empoli, AC Milan bỗng chơi chùn lại và để các vị khách kiểm soát thế trận. 36.000 khán giả trên sân không hiểu được tại sao một đội bóng như Milan lại để Empoli dồn vào thế phòng ngự bị động khiến hàng phòng ngự chơi lúng túng suýt vỡ trận.
Cựu tiền vệ của Nam Tư cũ tiếp tục than phiền: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ về tâm lý và chiến thuật, nhưng trong trận đấu dường như tất cả đã không được như tôi mong muốn. Các cầu thủ tuyến trên không đưa được bóng đến cho đồng đội. Tôi phải làm việc lại bởi chúng tôi không thể tiếp tục chơi bóng như thế”.
Lý do duy nhất mà AC Milan có được hai bàn thắng là đều nhờ vào những nỗ lực cá nhân. Hàng tiền vệ đội bóng chủ nhà di chuyển không tốt, họ không dám chấp nhận rủi ro mà chơi quá cẩn trọng để giữ đúng vị trí, vì thế những đường chuyền trở nên đơn giản và dễ bắt bài. 
"Tôi biết cổ động viên ở sân San Siro luôn đòi hỏi chiến thắng, nhưng các cầu thủ cần phải thể hiện bản lĩnh của mình. Tôi phải làm cho các cầu thủ rũ bỏ nỗi sợ hãi này và tìm lại niềm tin khi chơi bóng đá”, Mihajlovic hứa trong cuộc họp báo.
Chiến thắng 2-1 trước Empoli đưa AC Milan từ hạng 19 nhảy lên thứ 10 nhưng họ sẽ không giữ được vị trí này bao lâu bởi đêm nay Serie A sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu còn lại, tâm điểm là trận chiến lúc 23 giờ giữa Roma - Juventus và hàng loạt trận đấu diễn ra lúc 1 giờ 45 (Atalanta - Frosinone, Carpi - Inter Milan, Chievo - Lazio, Genoa - Verona, Napoli - Sampdoria, Torino - Fiorentina, Udinese - Palermo).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.