HLV Mihajlovic: 'Torino sẽ khiến Juventus đổ mồ hôi'

11/12/2016 11:39 GMT+7

Đó là tuyên bố của HLV Torino trước trận derby thành Turin diễn ra vào đêm nay 11.12 (giờ VN), nơi họ tiếp đội đầu bảng Juventus.

Sân nhà của Torino luôn ám ảnh các đối thủ AFP
Sinisa Mihajlovic trong cuộc họp báo trước trận đấu đã lên tiếng cảnh báo Juventus: "Họ đang chống lại lịch sử Torino nên phải đối đầu người hâm mộ và tất cả những người làm việc cho Torino. Chúng tôi sẽ rời sân ngẩng cao đầu".
Nhà cầm quân 47 tuổi họp báo cùng đội trưởng Benassi, một tiền vệ mới 22 tuổi nhưng đã là trụ cột của đội bóng cùng thành phố với Juventus.
"Đêm nay, Juventus không chỉ chống lại 11 cầu thủ, họ chống lại cả lịch sử của chúng ta, Toro và tất cả những người làm việc với chúng tôi. Họ phải đổ đến giọt mồ hôi cuối cùng để có được kết quả mong muốn. Tôi không biết trận derby này sẽ kết thúc thế nào, nhưng tôi chắc chắn chúng tôi sẽ rời sân với cái đầu ngẩng cao".
Trận derby thành Turin luôn hấp dẫn dù trình độ giữa hai đội bóng khá chênh lệch, không giống như các trận derby khác tại nước Ý như Roma - Lazio, Inter - AC Milan... Torino luôn chơi hết sức mình, thậm chí quyết liệt trên mức cần thiết để chứng tỏ cho người Turin biết họ không chỉ có một đội bóng Juventus.
Dưới bàn tay của Sinisa Mihajlovic, Torino chơi rất rực lửa. Họ thắng cả AS Roma, Fiorentina, hòa Lazio và chỉ chịu thua sát nút AC Milan cùng với Inter Milan. Vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng đủ nói lên tầm của đội bóng này.
HLV Mihajlovic truyền lửa cho các cầu thủ theo cách máu lửa nhất AFP
"Tôi muốn xem một trận derby hấp dẫn nhưng cũng phải công bằng. Bởi vì trận derby không phải là một cuộc chiến. Các trận derby là bản chất của bóng đá: quyết liệt, nỗ lực, chế nhạo, cảm xúc... nhưng đó vẫn chỉ là một trò chơi. Nó có thể làm cho chúng ta khóc hoặc giận dữ nhưng nó vẫn là một trò chơi", Mihajlovic nói thêm.
Đầu năm nay, Torino bại trận 1-4 ngay tại sân nhà ở trận derby này nhưng năm ngoái, họ đã thắng được "Bà đầm già" 2-1 ở Delle Alpi. Biệt danh Toro (Bò đực) khiến các cầu thủ mặc áo màu hạt dẻ luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, họ có hàng công khủng với 31 lần chọc thủng lưới đối phương và đó chính là nỗi lo của các đối thủ.
"Juventus là đội bóng mạnh nhất tại nước Ý. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng, đó là một câu lạc bộ lớn, rất mạnh về thể chất và kỹ thuật, hung hăng và rất nguy hiểm. Không phải ngẫu nhiên chúng tôi có hàng công mạnh thứ ba tại Serie A. Juve cần phải lo lắng về chúng tôi", Mihajlovic phân tích.
Đội trưởng Benassi cũng máu không kém: "Chiến thắng là điều duy nhất tôi quan tâm. Juventus như một con rồng, cắt một đầu họ mọc thêm hai cái khác. Tôi rất tôn trọng họ nhưng không hề khiếp sợ. Chúng tôi sẽ làm tất cả để đánh bại họ".
Trong 10 lần đối đầu nhau gần đây nhất, có đến 5 trận trọng tài phải rút thẻ đỏ ra phạt các cầu thủ (Juventus 2, Torino 3). Như vậy trận derby Turin không chỉ là một trận đấu vì danh dự, nó cũng có giá trị ba điểm. Vì vậy Juventus không nên nghỉ ngơi trên chiếc ghế đầu bảng, họ phải tập trung nếu không muốn thất bại 1-3 trên sân Genoa ở 3 vòng đấu trước tái hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.