HLV Mikel Arteta thừa nhận cuộc khủng hoảng ở Arsenal ‘không thể cứu vãn’

Giang Lao
Giang Lao
20/12/2020 09:45 GMT+7

Chỉ vài tháng trên đỉnh vinh quang sau danh hiệu vô địch Cúp FA, và một dự án tái thiết Arsenal đầy tham vọng, nhưng nay HLV Mikel Arteta phải thừa nhận ‘Pháo thủ’ thành London khủng hoảng ‘không thể cứu vãn’.

HLV Mikel Arteta đang chứng kiến Arsenal đã trải qua trận thứ 7 gần đây không thắng ở Ngoại hạng Anh (5 thua, 2 hòa) sau thất bại mới nhất trước Everton 1-2 trên sân Goodison Park rạng sáng 20.12, và là trận thua thứ 8 từ đầu mùa.
Thành tích bết bát này khiến “Pháo thủ” hiện vẫn chỉ có 14 điểm sau 14 trận, đứng vị trí thứ 15 và còn cách đội trong nhóm rớt hạng là Fulham (hòa Newcastle 1-1 cũng ở vòng 14 rạng sáng 20.12) cùng Burnley (mới đấu 12 trận) chỉ 4 điểm. Đây là thành tích tệ nhất của Arsenal kể từ mùa 1974-1975.
Phát biểu sau trận thua Everton, HLV Mikel Arteta lần đầu tiên kể từ khi đến dẫn dắt “Pháo thủ” từ tháng 12.2019 đã thừa nhận sự bất lực của mình trong nhiệm vụ vực dậy đội bóng giàu truyền thống ở London.
Theo HLV Mikel Arteta: “Tôi đã hết lòng với các cầu thủ, và họ cũng đã thể hiện tinh thần của mình. Tuy nhiên, qua phân tích các trận đấu cho thấy, tinh thần này thể hiện trên sân không tỷ lệ thuận với sự quyết tâm, chúng tôi cần điều này thể hiện trên sân tốt hơn. Vì nếu không, tình hình sẽ trở nên không thể cứu vãn”.
Sự lo lắng của HLV Mikel Arteta thực tế đã xảy ra khi màn trình diễn của Arsenal trong trận thua Everton nói lên tất cả, đó là các “Pháo thủ” quá căng thẳng, họ nỗ lực nhưng không có được trạng thái tâm lý vững vàng và khi nhận các bàn thua, khiến mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn.

Sự bất lực của HLV Mikel Arteta trong trận thua của Arsenal trước Everton trên sân Goodison Park

Reuters

Cũng theo HLV Mikel Arteta: “Trong hiệp 2, chúng tôi kiểm soát được trận đấu nhưng không tạo nhiều cơ hội, và may mắn cũng không đồng hành với Arsenal ở vài tình huống có thể ghi bàn thì một trong số đó lại trúng cột dọc. Trận thua này, thực sự tôi phải thừa nhận tình thế của mình hiện rất chênh vênh, họ (ban lãnh đạo Arsenal và giới CĐV) không thể chấp nhận những kết quả sa sút hiện nay của đội bóng. Nhưng tôi vẫn quyết tâm và dồn mọi nỗ lực với cơ hội để đưa đội bóng vượt qua tình huống khó hiện nay”.
Theo báo chí Anh, tương lai của HLV Mikel Arteta tại Arsenal hiện chỉ còn tính từng ngày, vì đang là ứng viên sắp bị sa thải xếp hàng thứ 2 (với tỷ lệ cược 6/4 - đặt 4 ăn 6) ở Ngoại hạng Anh chỉ đứng sau HLV Chris Wilder (tỷ lệ 5/4) của Sheffield đang xếp chót bảng chưa có trận thắng nào.
Trong khi đó, cựu cầu thủ Arsenal, William Gallas kêu gọi ban lãnh đạo “Pháo thủ” hành động khẩn cấp là sa thải HLV Mikel Arteta để bổ nhiệm HLV Patrick Vieira mới đủ tầm dẫn dắt CLB thành London.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.