HLV Milovan Rajevac: 'Thái Lan chỉ có thể tự trách mình'

Giang Lao
Giang Lao
06/12/2018 13:18 GMT+7

Nhà cầm quân người Serbia của tuyển Thái Lan, ông Milovan Rajevac thừa nhận Malaysia quá xứng đáng thắng chung cuộc vào chung kết AFF Cup 2018 sau trận hòa 2-2 ở bán kết lượt về tối ngày 5.12 nhờ luật bàn thắng ghi sân khách.

Theo đó, ông Rajevac cho rằng: “Malaysia đã thể hiện sự quyết tâm rất lớn để vào chung kết hơn nhiều so với chúng tôi. Rõ ràng, tôi không thể hài lòng với kết quả này, nhưng đây cũng là một bài học, kinh nghiệm cho các cầu thủ Thái Lan. Tôi thật sự chúc mừng Malaysia, họ rất xứng đáng”.
Cũng theo ông Rajevac, sau trận lượt đi hòa 0-0, ông hy vọng và rất tin tưởng các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn nhất là trên hàng công và cải thiện việc ghi bàn nhờ ưu thế đá sân nhà.
“Tuy nhiên, áp lực mà chúng tôi tạo ra không đủ mạnh. Giữa lúc, Malaysia cho thấy họ chơi cả trận lượt đi lẫn lượt về đều cùng một tinh thần đầy ấn tượng, lòng quyết tâm và luôn tràn đầy sự tự tin. Đây chính là điều khác biệt, nên họ đã giành được kết quả như mong muốn, còn chúng tôi chỉ tự trách mình mà thôi”, ông Rajevac nói thêm.
Về quả phạt đền cuối trận, báo chí Thái Lan và khu vực bình luận đây giống như một sự định mệnh mà ông Rajevac không bao giờ muốn lập lại, thế mà nó lại lập lại tại AFF Cup khi ông dẫn dắt tuyển Thái Lan.
Hồi World Cup 2010, ông Rajevac dẫn dắt tuyển Ghana vào đến tứ kết gặp Uruguay và suýt nữa làm nên lịch sử khi đội nhà cũng được hưởng quả phạt đền ở cuối trận. Thế nhưng tiền đạo Asamoah Gyan sút hỏng, để sau đó Ghana thua luôn ở loạt sút luân lưu 11m.
Giờ nỗi ám ảnh này hiện về y chang khi tiền đạo Adisak Kraisorn có cú sút 11m “bay lên trời”, đá luôn cơ hội của Thái Lan vào chung kết ngay phút chót.
HLV Rajevac chua chát nói: “Quả thật không may một chút nào. Chúng tôi hưởng phạt đền, nhưng không thể chuyển thành bàn thắng. Tôi cũng nghĩ sẽ để một cầu thủ khác sút quả 11m đó, nhưng do đã có cam kết từ trước trận là Adisak Kraisorn sẽ sút, nên cậu ấy đã nhận trách nhiệm. Thật không may là sút hỏng, nhưng chúng tôi luôn ủng hộ cậu ấy. Đó là xui rủi”.
Malaysia chơi đầy nỗ lực và xứng đáng vào chung kết AFF Cup AFF Cup
Không vào chung kết AFF Cup coi như là thất bại của tuyển Thái Lan, và cũng kết thúc ý định lập hat-trick vô địch 3 lần liên tiếp. Nhưng HLV Rajevac muốn đội nhà sớm quên đi sự thất vọng nhằm tập trung vào việc chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup sắp khởi tranh đầu năm 2019.
Tại Asian Cup, tuyển Thái Lan sẽ triệu tập đủ thành phần mạnh nhất (thêm 4 ngôi sao thi đấu nước ngoài vắng mặt ở AFF Cup năm nay là thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ Chanathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda) với mục tiêu phải vượt qua vòng bảng nhưng lại nằm ở bảng A có chủ nhà UAE, Ấn Độ và Bahrain.
Giữa lúc đó, một bộ phận CĐV Thái Lan trên các trang mạng xã hội đang gây sức ép LĐBĐ Thái Lan sa thải HLV Rajevac, vì cho rằng nhà cầm quân này từ lúc dẫn dắt tuyển Thái Lan (tháng 4.2017) đến nay không cải thiện được gì cho đội nhà. Thậm chí, thành tích còn đi xuống như ở giải U.23 châu Á hay kỳ ASIAD mới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.