HLV Montella: 'Sevilla phải bắt chết Alexis Sanchez để hạ M.U”

21/02/2018 14:05 GMT+7

Nhà cầm quân người Ý, Vincenzo Montella của CLB Sevilla đã nói về việc phải vô hiệu hóa 'ngòi nổ' Alexis Sanchez của Manchester United (M.U) trong trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng ngày 22.2.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014 CLB M.U mới góp mặt trở lại vòng knock-out giải Champions League, trong khi Sevilla mùa trước góp mặt ở vòng này nhưng bị một CLB nước Anh khác là Leicester loại sớm.

Tuy nhiên, mùa này Sevilla dưới sự dẫn dắt của HLV Montella từ cuối tháng 12 năm ngoái (thay HLV Eduardo Berizzo bị sa thải) đã đặt mục tiêu đánh bại M.U để tiến vào tứ kết.

Từ khi đến dẫn dắt Sevilla, HLV Montella chưa thể giúp CLB này trở lại vị trí tốp 4 giải La Liga, nhưng trước cuộc gặp M.U thì đã có màn chạy đà hoàn hảo với 2 chiến thắng liên tiếp trước Girona 1-0 và Las Palmas 2-1. Ngoài ra Sevilla cũng vào chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha gặp Barcelona.

Alexis Sanchez (giữa) được xem là ngòi nổ nguy hiểm nhất của M.U, theo HLV Montella của Sevilla AFP

Do đó, HLV Montella rất tự tin sẽ gây tiếp cú sốc ở Champions League trong cuộc gặp M.U. Thế nhưng, dù ở trận này phía M.U xác định sẽ có sự trở lại của tiền vệ chủ chốt Paul Pogba, thì HLV Montella vẫn cho rằng: “Tân binh của M.U là tiền vệ Alexis Sanchez mới là ngòi nổ nguy hiểm nhất. Tôi biết cậu ta từ khi còn thi đấu ở Ý, đến nay Sanchez đã cải thiện đáng kể khả năng thi đấu và trở thành ngòi nổ rất nguy hiểm ở các CLB từng thi đấu”.

Sanchez từng chơi cho Udinese, Barcelona và Arsenal, mới chuyển sang M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Do từ đầu mùa này Arsenal thi đấu ở Europa League, nên Sanchez đủ điều kiện thi đấu cho M.U ở Champions League.

tin liên quan

Bailly trở lại, Mourinho bớt lo hàng thủ M.U
Không khó để nhận thấy, 2 thất bại gần nhất của Manchester United (M.U) trên sân Tottenham và Newcastle, có lỗi nghiêm trọng của các cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự, đặc biệt là cặp đội trung vệ Phil Jones - Chris Smalling.

Theo HLV Montella: “Sanchez có tốc độ, khả năng săn bàn nhạy bén trong vòng 16m50. Vì thế, nói một cách thực tế nhất là chúng tôi cần phải “giết” anh ta, hoặc làm cách nào đó loại anh ta ra khỏi cuộc chơi này. Khi đó, Sevilla mới có thể giữ được mành lưới nhà và tìm cơ hội tạo ưu thế trước trận lượt về trên sân Old Trafford mới có hy vọng đi tiếp”.

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho của M.U nhận định: “Mọi người sẽ hỏi chúng tôi ghi 5 hay 6 bàn vào lưới Sevilla như Real Madrid từng làm. Chẳng dễ dàng một chút nào kể cả việc ghi 1 bàn ngay tại sân Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla. Nên nhớ, Sevilla được Montella, một người Ý dẫn dắt, mà người Ý thì luôn tạo nên một hàng phòng ngự rất vững vàng và một đội bóng thi đấu rất có tổ chức chặt chẽ. Đúng là M.U được đánh giá có ưu thế hơn, nhưng điều này chẳng có nghĩa lý gì nếu chúng tôi chơi kém cỏi”.

Ông Mourinho thay vào đó đã cảnh báo các cầu thủ M.U chớ có chủ quan, thậm chí cả ngôi sao Pogba được trở lại thi đấu nhưng nếu thi đấu với tâm lý coi thường đối phương cũng sẽ bị trừng phạt. Trận này, M.U có sự trở lại nhiều trụ cột đặc biệt là trung phong Ibrahimovic, các hậu vệ Rojo và Jones, Eric Bailly. Ngoài ra, thủ môn De Gea cũng trở lại bên cạnh Rashford, Herrera và Valencia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.