HLV Mourinho: ‘1 xu tôi cũng không đặt cược cho Liverpool’

Giang Lao
Giang Lao
08/05/2019 10:31 GMT+7

Ông Jose Mourinho làm bình luận viên cho kênh beIN SPORT, trước trận đấu Liverpool thắng Barcelona 4-0 rạng sáng ngày 8.5 đã nhận định: “Nếu phải cá cược, thì dù chỉ 1 xu tôi cũng không đặt vào cửa Liverpool vào chung kết”.

Điều đó cho thấy dù có nhiều phân tích cũng như những cuộc lội ngược dòng không tưởng đã xảy ra, thì thực tế rất ít ai tin Liverpool sẽ ngược dòng thắng Barcelona đến 4-0 tại sân nhà Anfield trong bối cảnh vắng 2 trụ cột ở hàng công là Mohamed Salah và Roberto Firmino.
Ngay cả HLV Jurgen Klopp cũng nói trước trận đấu: “Không biết phải phân tích như thế nào cho hợp lý. Liverpool cần thắng ít nhất 4-0 để đi tiếp. Chúng tôi phải ghi bàn và ghi bàn, nhưng lại vắng đi 2 chân sút tốt nhất.
Thử hỏi, bạn phải làm sao để đạt được kết quả như mong muốn. Tôi chỉ biết rằng, cần khích lệ các cầu thủ và chơi với tất cả những gì có trong tay. Vậy thôi, rồi chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Rất thoải mái”.
Tại Anfield điều kỳ diệu đã xảy ra AFP
Trong khi đó, HLV Mourinho cũng nhận định thêm: “Tôi biết tại Anfield có thể tạo ra điều kỳ diệu. Nhưng với tỷ số thua 0-3 ở lượt đi, Liverpool cần nhiều hơn nữa mới có thể tạo bất ngờ. Liverpool còn phải tìm cách chặn Barcelona không ghi bàn thêm.
CLB Liverpool, dù có ghét họ, thì bạn cũng phải công nhận đó là một CLB có bề dày lịch sử, những CĐV cuồng nhiệt nhất và họ cũng là đội chuyên làm những chuyện động trời nhất.
Nhưng đây là một trường hợp gần như không thể. Tôi không phải người mê đánh cược, nhưng nếu phải cược thì dù có 1 xu tôi cũng không đặt vào cửa của Liverpool vào chung kết”.
Tinh thần của HLV Klopp giúp các cầu thủ Liverpool chiến đấu đến cùng trong mọi hoàn cảnh bất lợi nhất AFP
Tuy nhiên, sau khi trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-0 thuộc về Liverpool, ông Mourinho có lẽ lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình đã phải ngả mũ kính phục người đồng nghiệp Klopp và các cầu thủ Liverpool.
Ông Mourinho nói: “Trận thắng của Liverpool phản ánh đúng như tính cách của Jurgen Klopp. Đó là không bao giờ bỏ cuộc. Tình thần chiến đấu đến cùng, anh ấy giúp các cầu thủ vào trận với tất cả nỗ lực cao nhất.
Ở đây, rõ ràng không nói đến chiến thuật hay bất cứ yếu tố chuyên môn nào, mà là một động lực tuyệt vời của ông Klopp truyền cho cầu thủ. Giúp họ thành một khối, và làm được điều không tưởng chẳng ai tin sẽ xảy ra”.

tin liên quan

Liverpool loại Barcelona, HLV Klopp phấn khích tột độ
HLV Jurgen Klopp đã không thể kiềm chế được sự phấn khích khi không khí u ám sau trận lượt đi bán kết thành màu xanh khi Liverpool làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục ở trận lượt về bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (8.5, giờ VN) bằng chiến thắng 4-0 trước Barcelona để đoạt vé vào chơi chung kết.
Cũng theo ông Mourinho: “Tôi hoàn toàn bị Liverpool chinh phục. Nên nhớ, họ bước vào trận đấu với Barcelona với rất nhiều bất lợi, thiếu vắng trụ cột, bị áp lực trước nguy cơ trắng tay dù đã có mùa giải trên mức tuyệt vời.
HLV Mourinho hoàn toàn ngả mũ trước tinh thần của HLV Klopp khi không bao giờ bỏ cuộc Reuters
Bây giờ, Liverpool đã có 1 trận chung kết để trở thành nhà vô địch châu Âu. Jurgen (Klopp) rất xứng đáng có được tất cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.