HLV Mourinho bị trừng phạt

24/02/2010 00:11 GMT+7

Ngay trước trận đại chiến Inter Milan và Chelsea, HLV Mourinho đã bị Ban tổ chức các giải VĐQG Ý phạt cấm chỉ đạo 3 trận và 40.000 bảng Anh vì thể hiện cử chỉ như đang bị còng tay (ảnh) để phản ứng lại trọng tài trong trận Inter hòa Sampdoria (0-0) cuối tuần qua.

Ảnh: Reuters

Ngay trước trận đại chiến Inter Milan và Chelsea, HLV Mourinho đã bị Ban tổ chức các giải VĐQG Ý phạt cấm chỉ đạo 3 trận và 40.000 bảng Anh vì thể hiện cử chỉ như đang bị còng tay (ảnh) để phản ứng lại trọng tài trong trận Inter hòa Sampdoria (0-0) cuối tuần qua.

Theo Tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ Ý thì hành vi của vị HLV người Bồ Đào Nha là “không thể chấp nhận được, thể hiện sự thách thức và lăng mạ các trọng tài bằng những cử chỉ rất rõ ràng”. Đây cũng là lần thứ 3 ở mùa giải này HLV Mourinho phải nhận các án phạt, và lần sau luôn nặng hơn lần trước.

Nắm ngay cơ hội này, HLV của Chelsea - ông Carlo Ancelotti - cũng đã gây chiến nhằm tạo áp lực lên đối thủ của mình với phát biểu: “Mourinho chỉ làm trò cười. Tôi nghĩ, tất cả mọi người Ý, trừ cổ động viên của Inter ra, sẽ ủng hộ Chelsea và mong ông ta thất bại”. Ông Ancelotti cũng đáp trả những bình luận gần đây của Mourinho về CLB cũ (“từ khi tôi ra đi, Chelsea chẳng giành được chiếc cúp nào đáng kể”): “Sự thực là vậy, sau ông ta (Mourinho) chưa có HLV nào mang danh hiệu lớn về cho Chelsea, kể cả người tiến gần cơ hội vô địch Champions League là Avram Grant cũng bị đánh giá thấp. Nhưng, tôi là một người thực tế và tôi không bao giờ bước chân vào vết xe đó, tôi đang xây dựng một Chelsea mạnh mẽ theo cách của mình”. HLV Ancelotti nói thêm: “Tôi cũng chẳng lạ gì Mourinho. Ông ta nói là hiểu rõ Chelsea như lòng bàn tay, thì tôi cũng biết Inter từng chân tơ kẽ tóc, vì vậy trận đấu này chẳng có gì gây ngạc nhiên cả”.

Trong khi đó, ông Giancarlo Abete - Chủ tịch LĐBĐ Ý, cũng chỉ trích kịch liệt HLV Mourinho: “Những bình luận hoặc cử chỉ chẳng tốt đẹp đó xuất phát từ một HLV hàng đầu thế giới là không chấp nhận được, nó thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với những người khác. Những ai không kiểm soát được mình dẫn tới sự kích động như vậy trong bóng đá đều chẳng mang lại điều gì tốt đẹp”. Chủ tịch của Inter, Massimo Moratti cũng khá lúng túng trước luồng dư luận đang chĩa mũi dùi vào HLV của mình, ông nói: “Tôi không biết Mourinho làm vậy là có ý gì, có thể ông ấy nghĩ là mọi người đang chống lại Inter”. Ông Moratti hiện đã lệnh cho HLV Mourinho không tiếp xúc với báo chí, và bản thân ông Mourinho cũng tạm thời im lặng trước những lời chỉ trích.  Có lẽ ông cất tiếng trở lại, một cách mạnh mẽ, khi giúp Inter đánh bại Chelsea.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.