HLV Mourinho cũng bị truy tố tội trốn thuế

20/06/2017 20:12 GMT+7

Các công tố viên ở Tây Ban Nha vừa chính thức truy tố HLV Jose Mourinho tội trốn thuế 3,3 triệu euro, trong giai đoạn nhà cầm quân này làm việc tại CLB Real Madrid các năm 2011 và 2012.

Như vậy, sau siêu sao Cristiano Ronaldo nay đến lượt HLV Mourinho cũng bị rờ gáy, và ngẫu nhiên cả 2 nhân vật đình đám này đều là thân chủ của “siêu cò” Jorge Mendes. Ngoài ra, một cầu thủ ngôi sao khác của CLB Real là Luka Modric cũng đang đối mặt với tòa án vì tội khai man thuế.

Cũng giống như Ronaldo bị truy tố trốn thuế gần 15 triệu euro vì liên quan tới việc lách luật để thu lợi bất chính từ các nguồn doanh thu bản quyền hình ảnh, HLV Mourinho nay cũng bị cáo buộc tương tự.

Sau cáo buộc bị truy tố trốn thuế, HLV Mourinho (hiện đang dẫn dắt CLB Manchester United ở giải Ngoại hạng Anh) và đại diện của mình chưa đưa ra phản hồi nào. Nhưng cũng sẽ giống như Ronaldo, đều sẽ khẳng định mình không làm gì sai. Thậm chí, như Ronaldo hiện còn giận dữ vì bị truy tố trốn thuế đã đòi chia tay CLB Real luôn.

Trường hợp của Ronaldo, đã được tòa án ra quyết định triệu tập ra tòa vào ngày 31.7 tới để trả lời về các cáo buộc trốn thuế từ nhà chức trách.

Như vậy, việc liên tiếp các thành của của Real trước và hiện nay đều bị truy tố tội trốn thuế, cũng đã trả lời luôn câu hỏi từ báo chí Tây Ban Nha trước đây là vì sao chỉ có các cầu thủ Barcelona bị buộc tội trốn thuế như Messi, Neymar… mà không có cầu thủ Real nào. Thực tế, nay cả 2 đội này giờ đều như nhau.

Cũng có luồng dư luận qua vụ việc này, đó là việc có thể trốn thuế vốn là một phần mà các cầu thủ ngôi sao lâu nay chỉ muốn đến Tây Ban Nha thi đấu nhằm dễ dàng kiếm lợi, thay vì chọn đến Anh hay các nước khác tại châu Âu luôn kiểm soát chặt chẽ thu nhập của giới cầu thủ có đuợc từ việc làm ăn kinh doanh ngoài sân cỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.