HLV Mourinho được đề nghị thay thế ông Southgate dẫn dắt tuyển Anh

Giang Lao
Giang Lao
16/11/2020 19:30 GMT+7

Cựu cầu thủ người Ai Cập Mido vừa viết trên mạng xã hội Twitter đề nghị HLV Gareth Southgate nên rời ghế để nhường chỗ cho một nhà cầm quân bản lĩnh hơn như HLV Mourinho dẫn dắt tuyển Anh.

Mido từng có thời gian thi đấu cho CLB Tottenham, đội bóng hiện do HLV Mourinho dẫn dắt, và cũng khoác áo CLB Middlesbrough dưới thời HLV Southgate dẫn dắt hồi năm 2010.
Tuy nhiên, chứng kiến trận tuyển Anh vừa thua Bỉ 0-2 tại giải UEFA Nations League rạng sáng 16.11, Mido viết trên Twitter: “Tuyển Anh rất cần một nhà cầm quân mới, và thật sự bản lĩnh. Nếu họ (Hiệp hội bóng đá Anh) tiếp tục chần chừ và vẫn đặt niềm tin vào Southgate thì chỉ làm lãng phí thời gian”.
Cũng theo Mido: “Southgate luôn có những bài thuyết giảng rất hay, có lẽ vì vậy ông ấy mới giữ được ghế của mình. Nhưng tin tôi đi, ông ấy không phải kiểu một HLV bản lĩnh biết cách giúp các cầu thủ vượt qua khó khăn. Tôi từng chứng kiến rất nhiều lần, mỗi khi sau hiệp 1 chúng tôi thua, ông ấy bấn loạn và còn nói lắp. Các cầu thủ như chúng tôi cũng mất tinh thần theo.
Có thể công việc ở Middlesbrough là khởi đầu sự nghiệp HLV nên ông ấy bộc lộ sự thiếu bản lĩnh khi từng nhiều lần sợ chết khiếp do phải chạy đua trụ hạng. Sau này thì có thay đổi đôi chút khi Southgate dẫn dắt tuyển Anh và thành công ở World Cup 2018 (vào bán kết).
Tuy nhiên, việc ông ấy thiếu bản lĩnh thì không bao giờ thay đổi, điều này dần thể hiện qua những thành tích gần đây ngày càng đi xuống, bất kể tuyển Anh hiện có rất nhiều cầu thủ tài năng hàng đầu thế giới”.

Trước đây HLV Mourinho (trái) từng có ý định dẫn dắt tuyển Anh nhưng thay đổi vì muốn làm việc ở CLB hơn, trước khi HLV Southgate được chọn thay HLV Roy Hodgson

AFP

Cũng theo Mido: “Nếu tuyển Anh có một HLV bản lĩnh như HLV Mourinho, một HLV luôn biết cách giúp các cầu thủ thi đấu phát huy mọi phẩm chất tốt nhất, và không hề sợ hãi, thì đó sẽ là một đội tuyển rất mạnh đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch Euro hay World Cup. Tôi cũng xin lỗi và nói thẳng là HLV Southgate không đủ tầm.

HLV Southgate (phải) ngày càng mất ý tưởng nâng tầm tuyển Anh

AFP

Theo tôi, Hiệp hội bóng đá Anh nên sớm chọn HLV Mourinho để dẫn dắt tuyển Anh (có thể tại Euro 2020 thi đấu lại vào năm 2021) và đưa Southgate lên làm Chủ tịch Hiệp hội (thay ông chủ tịch Greg Clarke vừa từ chức). Như vậy sẽ tốt đẹp đôi đường, vì HLV Mourinho rất thích hợp với tuyển Anh, trong khi Southgate có vẻ ưa thích công việc điều hành hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.