HLV Mourinho e ngại 'hỏa lực' của PSG

02/04/2014 15:09 GMT+7

(TNO) Phát biểu trước trận lượt đi vòng tứ kết Champions League gặp Paris Saint Germain (PSG) diễn ra vào rạng sáng mai (3.4, giờ VN), HLV Jose Mourinho thừa nhận Chelsea phải thật cẩn trọng với hỏa lực tấn công của đội bóng thủ đô nước Pháp.

(TNO) Phát biểu trước trận lượt đi vòng tứ kết Champions League gặp Paris Saint Germain (PSG) diễn ra vào rạng sáng mai (3.4, giờ VN), HLV Jose Mourinho thừa nhận Chelsea phải thật cẩn trọng với hỏa lực tấn công của đội bóng thủ đô nước Pháp.

>> PSG và Chelsea 'đá' nhau trên Twitter hòa 2-2
>> PSG chạy đà trước cuộc chạm trán Chelsea
>> PSG sẽ thưởng kỷ lục nếu vô địch Champions League

HLV Mourinho e ngại 'hỏa lực' của PSG
HLV Mourinho đánh giá cao sức mạnh của hàng công PSG - Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Mourinho đánh giá cao sức mạnh tấn công của PSG. Đây là điều dễ hiểu khi đội bóng thủ đô nước Pháp có những ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani hay Ezequiel Lavezzi.

“PSG sở hữu một lực lượng tấn công tuyệt vời. Đó là một đội ngũ hội tụ đầy đủ những tiền đạo xuất sắc có thể tạo nên sự khác biệt của trận đấu”, Sport Mail dẫn lời HLV Mourinho.

Tuy nhiên, sau câu nói, “Người đặc biệt” không quên “rào đón” khi nở nụ cười và kể tên những cầu thủ hàng thủ của Chelsea với hàm ý về việc "The Blues" có thể chặng đứng hỏa lực của PSG: “Chúng tôi có (Petr) Cech, (Branislav) Ivanovic, (Gary) Cahill, (John) Terry, (Cesar) Azpilicueta)”.

Trên thực tế, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ phải gặp thách thức lớn trong chuyến hành quân đến Parc des Princes khi không có sự phục vụ của chân sút Samuel Eto'o, trong khi chủ nhà PSG đang ngày càng có những bước tiến mạnh mẽ nhờ đồng tiền từ Qatar.

Mourinho nhận định mối đe dọa lớn nhất đối với Chelsea từ PSG chính là tiền đạo ngôi sao Ibrahimovic khi nhà cầm quân này bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chân sút đội trưởng tuyển Thụy Điển.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của PSG
Ibrahimovic sẽ là mối đe dọa chính đối với Chelsea - Ảnh: AFP

Theo Mourinho, mặc dù chưa một lần đặt chân đến Premier League, nhưng Ibrahimovic vẫn được coi là một cầu thủ vĩ đại của bóng đá thế giới. “Tôi nghĩ anh ấy sẽ tìm được nơi hạnh phúc nhất. Thật đáng tiếc cho anh ấy khi không thể tìm vinh quang với tuyển quốc gia và không được chơi ở đấu trường tốt nhất thế giới (World Cup)”, Mourinho nói thêm.

Trong khi đó, trước cuộc đón tiếp “The Blues”, Ibrahimovic nhấn mạnh rằng PSG hiện mạnh hơn mùa giải trước, nhưng Chelsea vẫn được đánh giá là đội cửa trên nhờ kinh nghiệm ở đấu trường Champions League.

“Chúng tôi là những người mới bắt đầu làm lại tất cả trong khi Chelsea đã triển khai một dự án trong 10 năm. Chúng tôi đang ở vị trí của Chelsea vào thời điểm 8 và 9 năm trước. Vì vậy, tôi nghĩ Chelsea vẫn được mọi người đánh giá cao bởi kinh nghiệm là một lợi thế rất lớn.

Minh chứng rõ ràng nhất chính là Manchester City khi họ không có mặt ở tứ kết. Vì thế, trận đấu với Chelsea là cơ hội để khẳng định vị trí mà chúng tôi đang đứng”, Ibrahimovic, người ghi được 10 bàn ở Champions League năm nay, nói.

Theo báo giới quốc tế, cuộc đấu giữa PSG và Chelsea sẽ là cuộc đấu trí giữa 2 nhà cầm quân. HLV Laurent Blanc nhấn mạnh: “Thực sự là 2 đội có phong cách chơi khác nhau nhưng chúng tôi vẫn không từ bỏ cách chơi của mình. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để tránh bị thủng lưới. Chúng tôi sẽ chơi thiên về tấn công bởi nếu không sẽ lãng phí tài năng của Ibrahimovic”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.