HLV Mourinho giải thích vì sao Harry Winks và Dele Alli bỏ vào phòng thay đồ

Giang Lao
Giang Lao
11/12/2020 09:25 GMT+7

Báo chí Anh nghi ngờ nội bộ Tottenham rạn nứt sau khi 2 cầu thủ Harry Winks và Dele Alli đã phản ứng với HLV Mourinho trong trận đấu với Royal Antwerp rạng sáng 11.12.

Trận gặp Royal Antwerp tranh ngôi đầu bảng J ở vòng bảng Europa League, Tottenham giành chiến thắng 2-0 với hai bàn thắng do Vinicius và Lo Celso ghi phút 57 và 71. Tuy nhiên, sau bàn mở tỷ số chỉ 1-2 phút, HLV Mourinho thực hiện liền tới 3 sự thay đổi người gồm rút cả Gareth Bale và Vinicius - hai cầu thủ vừa kiến tạo và ghi bàn cho Tottenham, cùng Harry Winks ra nghỉ, thay vào là Son Heung-min, Tanguy Ndombele, Harry Kane.
Trong 3 cầu thủ rời sân thì Harry Winks đã tỏ thái độ không hài lòng bằng cách đi thẳng vào phòng thay đồ. Trước đó, HLV Mourinho cũng thay Reguilon bằng Bergwijn. Đến phút 68, ông thay tiếp cầu thủ thứ 5 là Lucas Moura bằng Sissoko. Cũng khi đó, bên ngoài sân tiền vệ Dele Alli thấy mình hết suất thay người cũng bỏ đi vào phòng thay đồ.
Các hình ảnh 2 cầu thủ Tottenham bỏ đi vào phòng thay đồ cùng thể hiện tâm trạng tức giận không qua mắt được giới truyền thông nước Anh.
Tờ Daily Mail ngay sau trận Tottenham thắng Royal Antwerp 2-0 chạy tin đậm: “PSG đã hỏi mượn Dele Alli”.

HLV Mourinho đã gây bất ngờ khi thay cả Vinicius và Gareth Bale cùng Harry Winks ngay sau bàn mở tỷ số

AFP

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn kênh Sky Sports, HLV Mourinho giải thích: “Chính tôi đã nói với Harry Winks là đi vào phòng thay đồ, tắm nước nóng và thay đồ mặc cho ấm sau khi thay ra.
Tôi cũng nói với các cầu thủ khác sau khi thay ra cũng nên làm như vậy, vì đây là thời điểm thời tiết mùa đông đang rất lạnh và việc ngồi trên băng ghế dự bị suốt là không tốt cho sức khoẻ. Một số cầu thủ thích ở lại, số khác thì quyết định vào phòng thay đồ như Harry Winks. Tôi hài lòng với điều đó”.
Riêng với Dele Alli, HLV Mourinho nói thêm: “Phải thực tế và hiểu tâm lý cầu thủ, bởi cậu ấy bực bội cũng phải khi thấy hết suất ra sân. Nếu Dele Alli cảm thấy hạnh phúc khi ngồi dự bị thì tôi mới thấy phiền lòng”. 

Hình ảnh Dele Alli bỏ vào phòng thay đồ khi hết suất thay người, và đi ngang qua khu vực ban huấn luyện Tottenham

Chụp từ clip BT Sport

Cả Harry Winks và Dele Alli mùa này chỉ mới tham gia thi đấu cho Tottenham chỉ 4 trong 11 trận, và đều mất vị trí chính thức, nên đang có nhiều tin đồn họ không vui và tìm đường ta đi vào kỳ chuyển nhượng mùa đông.
HLV Mourinho cũng cho rằng: “Tôi không gặp bất cứ vấn đề bất đồng nào với các cầu thủ Tottenham, kể cả Dele Alli hay Harry Winks. Ngoài ra, tôi cũng không đưa ra quyết định bán hoặc cho mượn cầu thủ nào cả. Vấn đề của tôi là làm sao để các cầu thủ ít thi đấu phải cố gắng hơn, và cho thấy họ phải giỏi hơn cầu thủ đá chính”.
Ở diễn biến khác, trước khi Tottenham ra sân thi đấu với Royal Antwerp, HLV Mourinho cũng nhận được danh hiệu HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 11 khi giúp Spurs có 3 chiến thắng và 1 hòa, hiện vững vàng ở ngôi đầu bảng. Cuối tuần này, Tottenham có chuyến làm khách trước Crystal Palace ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.