HLV Mourinho: ‘Giờ là lúc giải Ngoại hạng Anh trở nên khốc liệt nhất’

Giang Lao
Giang Lao
12/12/2020 21:06 GMT+7

Phát biểu trước trận gặp Crystal Palace ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh lúc 21 giờ 15 tối ngày 13.12, HLV Mourinho của Tottenham cho rằng: ‘Đây sẽ là thời điểm khốc liệt nhất của mùa giải’.

Theo đó, HLV Mourinho đánh giá: “Vòng bảng các cúp châu Âu đã kết thúc, và phải đến tháng 2 năm sau mới thi đấu lại vòng knock-out. Vì thế, các ứng viên từ giờ sẽ dồn sức cho các trận đấu ở Ngoại hạng Anh mà mỗi kết quả thành bại đều có thể sẽ quyết định vị trí các đội ở cuối mùa. Với Tottenham, tôi cho rằng chuỗi trận đấu tới đây sẽ cực kỳ khó khăn”.
Tottenham hiện xếp đầu bảng Ngoại hạng Anh bằng 24 điểm như Liverpool, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số (+14 so với +9). Nhưng trong vòng 21 ngày tới đây Spurs sẽ thi đấu tổng cộng tới 7 trận, gồm 6 ở Ngoại hạng Anh mà bắt đầu từ trận gặp Crystal Palace cuối tuần này, tiếp theo là gặp Liverpool và Leicester, rồi Wolverhampton, Fulham và Leeds. Xem kẽ đó là trận gặp Stoke City ở tứ kết Cúp Liên đoàn.
Lịch đấu này HLV Mourinho cho rằng: “Cực kỳ khó khăn hơn so với giai đoạn vừa qua khi chúng tôi thi đấu xen kẽ ở vòng bảng Europa League, vì các đối thủ ở Europa League có trình độ thấp hơn nếu so với các đối thủ ở Ngoại hạng Anh. Ngay cả đội Stoke đang thi đấu ở giải Championship mà chúng tôi gặp ở Cúp Liên đoàn cũng không hề dễ để khuất phục.
Vì thế, tôi phải thành thật và rất thực tế rằng, các trận đấu ở Ngoại hạng Anh dù với bất kể đối thủ nào đều khó gấp bội nếu so với các trận ở vòng bảng Europa League mà chúng tôi trải qua”.

Tottenham trong trận hòa Chelsea 0-0 cuối tháng 11, góp công cho HLV Mourinho đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng

Reuters

Cũng theo HLV Mourinho: “Lịch đấu kín mít này, chắc chắn chúng tôi sẽ phải xoay vòng cầu thủ. Ở Ngoại hạng Anh, chuyện xoay vòng cũng khó gấp đôi so với Europa League, như tôi đã nói, do chất lượng đối thủ mạnh hơn.
Vì vậy, có thể là xen kẽ, hoặc tôi có thể thay đổi một chút với cầu thủ này hay cầu thủ kia… tùy tình thế và cũng để tạo ra sự tươi mới trong lối chơi. Nhưng quan trọng nhất, sẽ rất khó có cầu thủ nào thi đấu liên tục trận này qua trận kia trong một thời gian ngắn được”.
Do đó, HLV Mourinho cũng dự báo tình hình sẽ có nhiều biến động ở cuộc đua tốp đầu Ngoại hạng Anh, và không có gì đảm bảo Spurs sẽ duy trì chuỗi kết quả rất đẹp hiện nay (7 thắng, 3 hòa), trong đó có 3 thắng và 1 hòa ở tháng 11 giúp ông đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất trong tháng. Đây mới là lần thứ 4 ông Mourinho đoạt danh hiệu này khi làm việc tại Ngoại hạng Anh, và lần đầu tiên kể từ năm 2007 khi còn dẫn dắt Chelsea. 

HLV Mourinho đã vinh danh cả đội Tottenham và tập thể ban huấn luyện với danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 11

Mourinho/instagram

Với danh hiệu này, HLV Mourinho cũng cho rằng: “Đó là danh hiệu của cả đội và tập thể ban huấn luyện, nếu không có họ giúp sức tôi sẽ không đoạt danh hiệu này. Chúng tôi đã cùng nhau có 3 chiến thắng và 1 trận hòa tại Stamford Bridge trong tháng 11”.
Trong khi đó, nói về đối thủ sắp gặp là Crystal Palace, HLV Mourinho thừa nhận: “Thú thực, tôi chỉ vừa nghĩ về họ vì trước đó tôi phải dồn sự tập trung cho trận đấu ở Europa League. Về cơ bản, Crystal Palace không có gì thay đổi so với khi chúng tôi gặp họ ở cuối mùa trước (hòa 1-1). Những tôi biết sự khó khăn đang chờ đón mình ở Selhurst Park, Crystal Palace vẫn còn đó 1 HLV lão luyện Roy Hodgson, một Wilfried Zaha sắc bén. Họ phòng ngự nhiều, nhưng phản công rất giỏi và chuyển sang tấn công cực nhanh. Một đối thủ có thể đánh bại mọi đội bóng mạnh nhất thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.