HLV Mourinho gọi thủ môn Lloris ‘xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh’ nên không thể trách

Giang Lao
Giang Lao
14/12/2020 11:16 GMT+7

Theo HLV Mourinho trận hòa của Tottenham trước Crystal Palace 1-1 với bàn thua không phải vì lỗi của thủ môn Hugo Lloris, mà là cả đội đã làm ngược lại ý ông trong hiệp 2.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mourinho cho rằng: “Việc các cầu thủ (Tottenham) làm ngược ý tôi, cũng là vì họ không thể làm được, để mắc nhiều sai sót và phải lùi sâu phòng ngự, và cũng bởi vì đối thủ Crystal Palace đã chơi rất hay trong hiệp 2 để có bàn gỡ hòa”.
Cũng theo HLV Mourinho, việc đánh giá của cựu danh thủ Pháp, Patrice Evra bình luận trên kênh Sky Sports nói rằng chính thủ môn Hugo Lloris mắc sai lầm (bắt bóng không dính từ pha đá phạt của Eberechi Eze giúp Jeffrey Schlupp ghi bàn) khiến Tottenham bị Crystal Palace gỡ hòa 1-1 và mất 2 điểm oan, chưa hẳn là nhận định đúng.
HLV Mourinho nói thêm: “Một số người có lý lẽ đổ lỗi cho thất bại, nhưng với chúng tôi thì không xảy ra việc chỉ trích một cá nhân nào. Lloris là thủ môn xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh. Một thủ môn xuất sắc như Lloris thì tôi không bao giờ chỉ trích. Nếu phải trách, thì trách cả đội vì đây là lỗi hoàn toàn của cả đội.
Trong giờ nghỉ giữa hiệp, những truyền đạt của tôi các cầu thủ đều không thể làm được, và trái ngược so với hiệp 1. Nếu phải chia trận đấu theo 3 phần, thì tôi có thể chia 45 phút hiệp 1, từ phút 45 đến 75 và 10 phút cuối.

Harry Kane ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham cũng từ pha kiến tạo của Son Heung-min

AFP

Ở hiệp 1 chúng tôi làm rất tốt, ghi bàn dẫn trước (Harry Kane ghi phút 23). Nhưng sang hiệp 2, chúng tôi không thể thực hiện được ý định, Crystal Palace chơi rất hay khiến chúng tôi mắc nhiều sai sót và không thể triển khai các ý tưởng tấn công từ phần sân nhà. 10 phút cuối chúng tôi tạo nhiều cơ hội, nhưng thủ môn (Vicente Guaita, Crystal Palace) chơi tuyệt hay cứu nhiều bàn thua”.
Vì vậy, cũng theo HLV Mourinho: “Tottenham mất 2 điểm là vì cả đội, và chúng tôi phải tự trách mình, không thể đổ lỗi cho mỗi thủ môn Lloris”.

Nhưng pha bắt bóng không dính của thủ môn Lloris ở phút 81 giúp Schlupp gỡ hòa 1-1 cho Crystal Palace

Reuters

Tuy để Crystal Palace thủ hòa, nhưng Tottenham vẫn giữ được ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau vòng 12 với 25 điểm bằng Liverpool (cũng thi đấu sa sút bị Fulham thủ hòa tỷ số 1-1), nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số. Ở lượt tới giữa tuần này, Tottenham hành quân đến sân Anfield gặp Liverpool để phân định rõ ràng ngôi thứ giữa 2 đội.
Trận đại chiến này, HLV Mourinho cho biết Tottenham sẽ có sự trở lại của tiền đạo Gareth Bale sau khi phải ở nhà không thi đấu trận gặp Crystal Palace vì bị bệnh, không phải bị dính Covid-19 như tin đồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.