HLV Mourinho: 'Hy vọng ông Wenger không giải nghệ'

20/04/2018 20:40 GMT+7

Trong cuộc họp báo trước trận bán kết FA Cup giữa Manchester United (M.U) gặp Tottenham diễn ra lúc 23 giờ 15 tối ngày 21.4 (giờ VN), giới truyền thông Anh tập trung hỏi HLV Jose Mourinho về người đồng nghiệp kình địch Arsene Wenger.

[VIDEO] SAO ARSENAL "KHÓC NHƯ MƯA" KHI WENGER CHIA TAY CLB 

 

Giữa ông Mourinho và Wenger được ví như nước và lửa. Trong các giai đoạn ông Mourinho dẫn dắt CLB Chelsea trước đây, luôn xảy ra xích mích với người đồng nghiệp lớn tuổi hơn, HLV Wenger của Arsenal và cũng là CLB đối địch với Chelsea cùng TP.London.

Ông Mourinho từng mắng không tiếc lời ông Wenger “chỉ là một chuyên gia thất bại”, hay là “kẻ chuyên tọc mạch” với hàm ý không tốt đẹp gì. Chưa hết, cả 2 còn “động thủ” xô đẩy nhau và suýt nữa đã ẩu đả nhau ngay trên đường biên trong trận đấu giữa Chelsea và Arsenal hồi tháng 10.2014.

HLV Wenger chính thức chia tay Arsenal vào cuối mùa này AFP

Gần đây, khi ông Mourinho đến làm việc cho M.U thì chuyện “mắng chửi nhau” giữa 2 HLV nổi tiếng này bớt đi chút ít, nhưng vẫn luôn không ưa gì nhau khi cả 2 luôn tìm cách “nói xéo” lẫn nhau.

Tuy nhiên, từ mùa tới thì câu chuyện này kết thúc sau khi HLV Wenger vừa tuyên bố chia tay Arsenal vào cuối mùa này. Trước thông tin này, ông Mourinho đã trả lời một cách điềm đạm với truyền thông Anh trong cuộc họp báo diễn ra tối ngày 20.4 (giờ VN).

tin liên quan

HLV Arsene Wenger xác nhận chia tay Arsenal vào cuối mùa

Sau nhận định cựu danh thủ Patrick Vieira có thể thay thế mình dẫn dắt Arsenal, vào chiều nay 20.4 (giờ VN), HLV Arsene Wenger đã bất ngờ ra thông báo chia tay đội bóng 'Pháo thủ' thành London vào cuối mùa này sau 22 năm làm việc.

Theo đó, ông Mourinho nói: “Tôi hiểu các bạn sẽ hỏi tôi về ông ấy, về những gì đã xảy ra giữa chúng tôi. Tôi không có gì phải hối tiếc hết. Tuy nhiên, các bạn sẽ không biết rằng giữa chúng tôi luôn có sự kính trọng lẫn nhau. Đúng chúng tôi từng có những xích mích. Cũng giống như cầu thủ khi bị phạt thẻ vàng hay thẻ đỏ vì phản ứng trọng tài, thậm chí là chửi mắng trọng tài… Các HLV cũng vậy, chúng tôi có cảm xúc, sự nhiệt huyết. Tất cả đều vì công việc, và đôi khi mất kiểm soát cảm xúc. Đó là một phần bóng đá. Nhưng sau đó, giữa chúng tôi luôn có sự tôn trọng lẫn nhau”.

“Như thời Sir Alex (Ferguson), cũng có những xích mích nhưng chúng tôi luôn luôn thể hiện sự tôn trọng với ông Wenger, vì ông ấy xứng đáng được tôn trọng”, ông Mourinho nói thêm và cũng cho biết quan điểm của mình về quyết định chia tay Arsenal của HLV Wenger: “Nếu ông ấy vui vì quyết định ra đi, thì tôi cũng vui. Nếu ông ấy buồn, tôi cũng buồn. Tôi luôn mong điều tốt nhất cho những đồng nghiệp đối thủ của tôi. Khi ông ấy ra đi, điều làm tôi nhớ nhất đó là 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 7 danh hiệu FA Cup, tôi cũng biết những thành tựu ông ấy làm được ở Nhật Bản, cho bóng đá Pháp, và đương nhiên là những gì ông ấy làm cho Arsenal nhất là sau giai đoạn họ chuyển đổi sân vận động. Ông Wenger làm rất nhiều điều tốt đẹp cho Arsenal, bất kể thời gian dài họ không vô địch Ngoại hạng Anh. Vì vậy, khi ông ấy ra đi, nếu ông ấy vui vì điều đó. Thì chúng tôi cũng rất vui, và tôi hy vọng là ông ấy không giải nghệ mà vẫn tiếp tục gắn bó với bóng đá”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.