HLV Mourinho kêu gọi xóa bỏ Cúp Liên đoàn Anh

21/09/2017 12:41 GMT+7

HLV Jose Mourinho của Manchester United (M.U) cho rằng việc bỏ Cúp Liên đoàn sẽ giúp cho các đội bóng Anh trở nên mạnh mẽ hơn khi thi đấu ở đấu trường châu Âu.

Rạng sáng nay, M.U đã có chiến thắng 4-1 trước Burton để giành quyền vào vòng 16 đội Cúp Liên đoàn Anh. Đây cũng là giải đấu mà "Quỷ đỏ" đang là đương kim vô địch. Ở mùa giải trước, các học trò của HLV Jose Mourinho đã đánh bại Southampton trong trận chung kết để giúp ông thầy có danh hiệu đầu tiên ở đội bóng mới.
Tuy nhiên, ngay sau khi chứng kiến M.U có trận đấu đầu tiên để bảo vệ danh hiệu vô địch tại Cúp Liên đoàn Anh, HLV Mourinho cho rằng đã đến lúc cần phải loại bỏ giải đấu này.

tin liên quan

Mourinho không quan tâm đến Man City
HLV Jose Mourinho cho biết ông không hề nghĩ đến việc vượt qua Manchester City (Man City) trên bảng xếp hạng Premier League.
"Bạn biết không, nếu là một giải đấu chính thức thì đội bóng cũng như các HLV phải tôn trọng nó và tôi muốn các cầu thủ cũng phải như vậy. Nếu các bạn hỏi tôi rằng bóng đá Anh sẽ tốt hơn nếu không có Cúp Liên đoàn thì tôi sẽ trả lời là có thể. Nếu không có giải đấu này, các đội bóng Anh sẽ có thêm cơ hội ở các giải châu Âu.
Tuy nhiên, chúng ta vẫn có Cúp Liên đoàn và phải tôn trọng nó. Chúng tôi phải tôn trọng các nhà tài trợ, tôn trọng người hâm mộ, tôn trọng đối thủ và cả sự chuyên nghiệp của chính chúng tôi. Nếu có thể giành chiến thắng thì chúng tôi sẽ thắng. Còn nếu chúng tôi không thắng thì đó là vì đối thủ của chúng tôi đã thi đấu tốt hơn", AFP dẫn lời HLV Mourinho.
M.U đang là đương kim vô địch Cúp Liên đoàn Anh AFP
Dù phát biểu như vậy nhưng trong trận đấu với Burton vừa qua, HLV Mourinho đã tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất của M.U. Theo đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có đến 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Everton tại Premier League hồi cuối tuần qua. Điều đó cho thấy HLV Mourinho không thật sự quan tâm và tôn trọng Cúp Liên đoàn Anh như ông nói. 
Trong sự nghiệp của mình, HLV Mourinho từng có 4 lần giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.