HLV Mourinho khiêu khích Wenger và Pellegrini

16/08/2014 10:19 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp báo trước thềm mùa giải mới của Premier League, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã ngay lập tức tạo nên một cuộc chiến mới khi ‘tấn công’ hai người đồng nghiệp Arsene Wenger và Manuel Pellegrini.

(TNO) Trong cuộc họp báo trước thềm mùa giải mới của Premier League, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã ngay lập tức tạo nên một cuộc chiến mới khi ‘tấn công’ hai người đồng nghiệp Arsene Wenger và Manuel Pellegrini.

>> Mourinho tố trọng tài biến Chelsea thành gánh xiếc
>> Chelsea sẽ để thủ môn Petr Cech ra đi
>> Chelsea bị 'đánh hội đồng' tại Thổ Nhĩ Kỳ


HLV Wenger vừa giải cơn khát danh hiệu của Arsenal - Ảnh: AFP

Ở mùa giải vừa qua, HLV Mourinho đã không giành được danh hiệu nào sau khi trở về dẫn dắt Chelsea. Trong khi đó, Arsenal đã chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài trong 9 năm bằng việc giành chiếc cúp FA. Về phần Man City, đội bóng này vô địch Premier League và League Cup.

Trong cuộc họp báo vừa qua, khi Mourinho được phóng viên hỏi rằng có phải chịu áp lực khi không giành được danh hiệu nào trong mùa giải vừa qua hay không, “Người đặc biệt” đã trả lời: “Tại sao tôi phải chịu áp lực? Một số HLV phải làm việc 10 năm mới có được một chứ vô địch”.

Rõ ràng câu trả lời của HLV Mourinho là nhằm vào người đồng nghiệp Wenger bên phía Arsenal. Bởi trong khi Mourinho liên tiếp có được những danh hiệu để bổ sung vào bộ sưu tập thì trong 9 năm qua, nhà cầm quân người Pháp liên tiếp trắng tay và mới chỉ có được chiếc cúp FA hồi tháng 5 vừa qua.

HLV Mourinho khiêu khích Wenger và Pellegrini
Mourinho không ngại khơi mào cuộc khẩu chiến - Ảnh: AFP

Chưa dừng lại ở đó, HLV Mourinho chuyển sang công kích Pellegrini, người dẫn dắt Man City đến cú đúp danh hiệu mùa giải trước.

“Tôi không thích làm việc ở một đội bóng đã được người khác xây dựng trước đó. Tôi không thích việc hái trái trên cây mà người khác đã bỏ công vun trồng. Tôi muốn được làm việc, được xây dựng đội bóng theo ý mình. Nói tóm lại, tôi không thích những công việc dễ dàng”, Sport Mail dẫn lời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Có thể thấy, mùa giải mới tại Premier League chưa bắt đầu nhưng Mourinho đã khơi mào cho một cuộc chiến mới. Ở mùa vừa qua, “Người đặc biệt” đã gọi Wenger là “chuyên gia thất bại” và có cuộc khẩu chiến với Pellegrini về việc đội bóng nào dùng nhiều tiền hơn trong chuyển nhượng.


M.U đang có nhiều thay đổi dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal - Ảnh: AFP

Bên cạnh màn “khai chiến” của Mourinho, mùa giải mới tại Premier League hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Bởi các đội bóng mạnh đều có sự chuẩn bị kỹ càng. Đơn cử như M.U, sau một mùa giải thất bại toàn diện, đội chủ sân Old Trafford đã mời HLV Louis Van Gaal về dẫn dắt và mua một loạt tân binh.

Arsenal mua Alexis Sanchez, David Ospina còn Liverpool chiêu mộ Rickie Lambert, Adam Lallana, Dejan Lovren và Lazard Markovic. Man City dù không mua ồ ạt nhưng vẫn bổ sung Bacary Sagna, Fernando, Eliaquim Mangala.

Chelsea của Mourinho cũng đã tăng cường lực lượng bằng việc đem về Diego Costa, Cesc Fabregas, Felipe Luis, Didier Drogba. Chính vì vậy, Mourinho không ngại ngần tuyên bố rằng Chelsea là một trong những ứng cử viên vô địch.

“Vâng, tất nhiên Chelsea là ứng viên vô địch. Chúng tôi luôn là ứng viên trong nhiều năm qua. Mùa giải sắp tới cũng không phải là ngoại lệ. Dù các đội bóng khác cũng rất mạnh nhưng chúng tôi có niềm tin vào bản thân. Chúng tôi biết chúng tôi có thể làm gì. Đó mới là điều quan trọng nhất”, Mourinho tuyên bố.

Vào ngày 19.8 tới, Chelsea sẽ có trận đấu đầu tiên của mùa giải khi họ phải làm khách trên sân của đội vừa thăng hạng Premier League là Burnley.

Lịch thi đấu vòng 1 Premier League:

Ngày 16.8

18 giờ 45 M.U - Swansea

21 giờ Leicester - Everton

          QPR - Hull

          Stoke - Aston Villa

          West Brom - Sunderland

          West Ham - Tottenham

23 giờ 30 Arsenal - Crystal Palace

Ngày 17.8

19 giờ 30 Liverpool - Southampton

22 giờ Newcastle - Man City

Ngày 19.8

2 giờ Burnley - Chelsea

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.