HLV Mourinho: 'Klopp hãy giành chức vô địch với Liverpool rồi nói chuyện'

15/12/2018 14:10 GMT+7

HLV Jose Mourinho vừa hâm nóng trận derby nước Anh giữa Liverpool và Manchester United (M.U) bằng những lời khiêu khích người đồng nghiệp Jurgen Klopp.

[VIDEO] HOÀNG BÁCH NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
Vào đêm mai (lúc 23 giờ ngày 16.12, giờ VN), Liverpool sẽ tiếp đón M.U trong trận đấu ở vòng 17 Premier League. Đây là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng có truyền thống lâu đời tại Anh nhưng hiện tại thì "Quỷ đỏ" Merseyside đang hơn "Quỷ đỏ" Manchester.
Liverpool hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với 42 điểm trong khi M.U đứng thứ 6 khi có 26 điểm. Rõ ràng là có sự chênh lệch về phong độ giữa 2 đội bóng vào thời điểm này.
Tuy nhiên, điều đó không làm HLV Mourinho bận tâm. Nhà cầm quân 54 tuổi cho rằng ít nhất người đồng nghiệp Klopp cần phải giành được chức vô địch thì mới có thể xem là một chiến lược gia thành công. 
HLV Klopp đã gắn bó với Liverpool trong 3,5 năm qua nhưng chưa giành được bất kỳ danh hiệu nào. Chỉ tính trong năm nay, ông này đã chi ra 250 triệu bảng để mua sắm cầu thủ nhằm hướng đến chức vô địch Premier League.
"Để giành chức vô địch, đội bóng phải đặt ra mục tiêu rồi tiến hành các bước đi để thực hiện mục tiêu đó. Klopp đã vài lần nói Liverpool muốn vô địch. Đó là mục tiêu của họ. Nhưng để đạt được mục tiêu đó, cần phải có những hành động cụ thể. Tôi cho rằng những người chỉ biết nói là không thông minh cho lắm", Sport Mail dẫn lời HLV Mourinho.
HLV Klopp đã chi rất nhiều tiền nhưng chưa thể giúp Liverpool vô địch Reuters
Dù vậy, về phần mình, HLV Mourinho cũng thừa nhận rằng ông chưa thể xây dựng được một đội bóng theo đúng ý mình. M.U hiện tại đang thi đấu không ổn định và bằng chứng là họ đã bị Liverpool bỏ xa với khoảng cách 16 điểm.
"Một đội bóng thành công không chỉ nhờ vào số tiền mà họ bỏ ra mua cầu thủ. Còn rất nhiều việc khác phải làm. Một đội bóng thành công giống như một ngôi nhà đẹp vậy. Bạn cần phải xây dựng nó thật chắc chắn và sau đó mới mua thêm đồ nội thất tốt nhất. Khi tất cả hoàn hảo, bạn sẽ được sống trong một ngôi nhà đẹp", HLV Mourinho nói tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.