HLV Mourinho lo trò cưng Harry Kane ‘dính đạn’ ở tuyển Anh

Giang Lao
Giang Lao
13/10/2020 20:30 GMT+7

Theo nhà báo David Hytner của tở The Guardian tiết lộ, HLV Mourinho ‘sôi máu’ khi nghe tin HLV Gareth Southgate sẽ tung tiền đạo con cưng Harry Kane ra sân thi đấu trận gặp Đan Mạch tới đây.

Gần đây khi lên tuyển Anh, chân sút Harry Kane của CLB Tottenham đã có biểu hiện bị đau ở bắp đùi, nhưng HLV Southgate cho rằng chỉ là chút ảnh hưởng nhỏ bị mỏi cơ.
Nhưng HLV Mourinho thì e ngại có thể là một chấn thương tiềm ẩn nếu sử dụng ngôi sao này nhiều sẽ có nguy cơ phải nghỉ dài hạn.
Sở dĩ HLV Mourinho phải hết sức thận trọng với Harry Kane vì ngôi sao này mới trở lại đầu mùa giải này và phần nào tìm lại phong độ, sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương từ đầu năm nay.
Tuy nhiên, việc Harry Kane vì bắt buộc phải thi đấu liên tục cho Tottenham từ đầu mùa khiến cầu thủ này có dấu hiệu quá tải. May mắn, ở trận giao hữu Anh gặp xứ Wales, chân sút này được nghỉ ngơi, nhưng trước trận gặp Bỉ (Anh thắng 2-1 rạng sáng 11.10) đã có tin bị chấn thương ở bắp đùi. Thế nhưng, HLV Southgate vẫn tung Harry Kane ra sân thi đấu 25 phút cuối được xem là cực kỳ mạo hiểm.
Chưa hết, nay HLV Southgate còn muốn chân sút này ra sân đấu chính ở trận Anh gặp Đạn Mạch lúc 1 giờ 45 rạng sáng 15.10 (giờ VN) cũng tại giải UEFA Nations League, khiến HLV Mourinho thực sự lo sốt vó vì e ngại Harry Kane có thể bị tái phát chấn thương và CLB Tottenham sẽ “lãnh đủ”.

Harry Kane ra sân thi đấu 25 phút cuối trận Anh thắng Bỉ 2-1 dù đang bị ảnh hưởng chấn thương

AFP

Trước đợt trận thi đấu quốc tế hiện nay giữa HLV Mourinho và Southgate đã có tranh cãi nhau về việc sử dụng Harry Kane thời điểm này có cần thiết và đúng lúc không, giữa lúc chân sút này mới bình phục chấn thương.
HLV Southgate của tuyển Anh xem ra không ngại đáp trả những phản ứng của HLV Mourinho, khiến vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau đó phải xuống nước gửi tin nhắn xin lỗi. Mặc dù vậy, sự việc nay lại bị thổi bùng lên lại trước khả năng Harry Kane sẽ thi đấu chính ở trận gặp Đan Mạch.
Những thông tin gần đây khi HLV Mourinho lại phản ứng về việc sử dụng Harry Kane, có thể sẽ khiến HLV Southgate phải suy tính lại đội hình thi đấu. Theo tờ, Daily Mail, trên thực tế HLV Southgate nên trao cơ hội nhiều hơn cho tiền đạo Dominic Calvert-Lewin thi đấu chính thay Harry Kane, vì điều này sẽ có lợi về lâu dài cho tuyển Anh hơn khi sẽ có thêm 1 phương án ở hàng công.

HLV Southgate (trái) dự định tung Harry Kane ra sân thi đấu chính trận Anh gặp Đan Mạch tới đây

AFP

Ngặt nỗi, Dominic Calvert-Lewin và Kieran Trippier là 2 cầu thủ đã thi đấu cả 2 trận vừa qua của tuyển Anh, vì thế HLV Southgate dự định sử dụng Harry Kane là vì vậy.
Ngoài Tottenham và HLV Mourinho lo về Harry Kane, thì Liverpool cũng đang lo cho thủ quân của mình, tiền vệ Jordan Henderson cũng đang trong tình trạng thể lực không hoàn hảo sau chấn thương nhưng vẫn phải thi đấu. Do đó, khiến các ngôi sao này khi trở lại CLB chuẩn bị đấu tiếp cuối tuần này sẽ bỏ ngỏ khả năng ra sân. Liverpool hiện cũng trong giai đoạn chẳng vui vẻ gì khi vừa thua thảm Aston Villa 2-7, và sắp gặp kình địch Everton đang dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.