HLV Mourinho: 'Lukaku là không thể đụng đến'

31/10/2017 12:08 GMT+7

Lần đầu tiên sau nhiều năm kể từ khi còn dẫn dắt Chelsea nhiệm kỳ đầu 2004 đến 2007, HLV Jose Mourinho mới nhắc lại cụm từ 'không thể đụng đến' với các cầu thủ chủ chốt của mình dẫn dắt.

Trước đây, những cầu thủ giúp ông Mourinho giành nhiều vinh quang ở Chelsea như Essien, Drogba hay Lampard, John Terry… được nhà cầm quân này luôn nói là “không thể đụng đến” với bất cứ lý do gì, ám chỉ họ sẽ luôn là sự lựa chọn số 1 của mình.

Nay trong mùa thứ 2 dẫn dắt CLB Manchester United (M.U), ông Mourinho đã nhắc lại cụm từ này với trung phong Romelu Lukaku mà ông đã cất công mua về với giá “khủng” 75 triệu bảng. Từ đầu mùa, Lukaku luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của M.U. Tuy nhiên, dù đã ghi 11 bàn thắng trong 15 trận ra sân ở mọi mặt trận, Lukaku vẫn bị giới CĐV M.U phàn nàn. Thậm chí, đặt câu hỏi tại sao HLV Mourinho cứ ưu tiên chọn Lukaku ra sân, trong khi tiền đạo Martial luôn có duyên ghi những bàn quyết định cho M.U nhất là ở cuối trận thì lại luôn ngồi dự bị. Hay như tiền đạo trẻ Rashford cũng chơi ấn tượng, nhưng phải luân phiên giữa đá chính và ngồi dự bị.

Lukaku (phải) đến khách sạn tập trung cùng đội M.U chuẩn bị cho trận gặp Benfica, nhưng tâm trạng không vui vì bị CĐV "Quỷ đỏ" chỉ trích Chụp màn hình

Trong 3 trận gần đây ở giải Ngoại hạng Anh, Lukaku tịt ngòi và chơi rất mờ nhạt nhưng đã có pha kiến tạo quyết định cho Martial ghi bàn duy nhất trong trận thắng Tottenham 1-0 cuối tuần qua. Bất chấp điều đó, CĐV M.U vẫn cứ la ó Lukaku vì cho rằng trung phong này chưa đáp ứng như kỳ vọng.

Ông Mourinho vì thế đã có những phản ứng mạnh thậm chí thách thức đối đầu với giới CĐV đầy quyền lực của M.U, khi nói: “Tôi muốn họ giải thích vì sao lại chỉ trích Lukaku? Một tiền đạo thi đấu vì cả đội, đôi khi không ghi bàn thì kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Cậu ấy cũng đã có nhiều bàn thắng từ đầu mùa. Thế mà vẫn bị chê trách. Thật khó hiểu. Với tôi, Lukaku là một trong số các cầu thủ ở M.U hiện nay là không thể đụng đến bất chấp mọi người có tôn trọng hay không”.

Với những tuyên bố dứt khoát, HLV Mourinho cho thấy ông sẽ không có bất cứ sự thay đổi gì trên hàng công của mình với Lukaku vẫn đứng ở vị trí trung phong số 1.

tin liên quan

'Siêu dự bị' Martial giúp M.U hạ Tottenham
Những sự thay đổi người của HLV Jose Mourinho một lần nữa phát huy tác dụng khi cầu thủ vào thay người Anthony Martial ghi bàn duy nhất giúp M.U giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham.
Rạng sáng 1.11 (giờ VN) M.U tiếp đón Benfica ở trận lượt về vòng bảng Champions League, nếu không có gì thay đổi thì Lukaku vẫn tiếp tục ra sân chính thức ở trận đấu diễn ra trên sân nhà Old Trafford. Hy vọng, CĐV M.U sẽ có sự thay đổi thái độ với chân sút này, để “Quỷ đỏ” tìm trận thắng chắc suất vào vòng 1/8 và hướng đến cuộc đại chiến với Chelsea trên sân Stamford Bridge vào cuối tuần này (23 giờ 30, ngày 5.11) ở giải Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.