HLV Mourinho: ‘M.U nên về nhà khi bị loại khỏi Champions League’

Giang Lao
Giang Lao
10/12/2020 11:26 GMT+7

Theo HLV Mourinho, những đội như Manchester United (M.U) quá may mắn vì bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League nhưng vẫn còn cơ hội thi đấu ở Europa League, và là ứng viên vô địch số 1.

Việc các đội hạng 3 vòng bảng Champions League xuống thi đấu từ vòng 1/16 Europa League là quy định của LĐBĐ châu Âu (UEFA) muốn tăng sức cạnh tranh và sự chú ý hơn ở giải đấu cúp hạng 2 châu Âu. Nhưng HLV Mourinho cho rằng, quy định này nên sớm hủy bỏ vì gây ra sự bất công.
Cũng trong phát biểu trước trận cuối vòng bảng J Europa League lúc 3 giờ rạng sáng mai (11.12), Tottenham gặp Royal Antwerp tranh ngôi đầu, HLV Mourinho nói thêm: “Trên quan điểm thể thao, hơi kỳ cục là một đội đã thất bại ở một giải đấu cấp cao hơn lại được cho thi đấu tiếp ở một giải đấu khác cấp thấp hơn.
Hãy tưởng tượng như sau Europa League sẽ còn một giải đấu nữa thấp hơn, thì có lẽ các đội hạng 3 vòng bảng Europa League lại đấu tiếp thay vì kết thúc và ra về. Trong bóng đá, đôi khi chúng ta đối mặt thực tế không thành công hay không may mắn, thì ra về và hướng tới mùa giải mới. Nhưng theo như cách hiện nay thì các đội (hạng 3 vòng bảng) bị loại ở Champions League vẫn xuống đá tiếp Europa League".

M.U bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League, xuống Europa League trở thành ứng viên vô địch sáng giá

Reuters

HLV Mourinho cũng cho rằng: "Về nguyên tắc, sự có mặt của 8 đội mới từ Champions League giúp Europa League từ vòng knock-out sẽ có tính cạnh tranh cao, và tăng sức hấp dẫn.
Tuy nhiên, cũng không thật công bằng. Vì những đội như M.U từ đầu không thuộc về Europa League, họ ở trình độ cao hơn là Champions League và rơi vào bảng đấu gồm nhiều đội mạnh như PSG hay RB Leipzig.
Chúng tôi biết, một trong số họ rồi sẽ xuống Europa League và đương nhiên sẽ trở thành ứng viên vô địch sáng giá nhất. Không riêng M.U, mà hầu hết các đội xuống từ Champions League đều rất mạnh, nên xem ra Europa League là giải vớt cho các đội này sau khi không thành công ở đấu trường cao hơn. Rõ ràng, các đội này rất được ưu ái mà đáng lẽ ra khi bị loại thì không nên dự tiếp giải đấu nào nữa và ra về”.

Tottenham và Arsenal cũng là ứng viên vô địch Europa League khi tham dự từ đầu giải, nhưng nay lép vế hơn vì có các đối thủ mạnh từ Champions League xuống

Reuters

Tại Europa League mùa này, CLB Tottenham của HLV Mourinho thi đấu từ vòng loại thứ 2, hiện vượt qua vòng bảng và có mặt ở vòng 1/16 được xem là ứng viên vô địch bên cạnh Arsenal, AS Roma, AC Milan, Leicester hay Villarreal. Tuy nhiên, nay thêm 8 đội từ Champions League xuống với M.U, Ajax hay Shakhtar Donetsk đều rất mạnh, nên các đội này nhanh chóng trở thành ứng viên mới và sáng giá nhất.
Mùa 2016-2017, khi còn dẫn dắt M.U, HLV Mourinho từng giúp “Quỷ đỏ” vô địch Europa League nhưng thi đấu từ vòng bảng không xuống từ Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.