HLV Mourinho: 'Nếu Costa muốn làm đau tôi, đừng dùng áo bib'

30/11/2015 08:59 GMT+7

HLV Jose Mourinho đã nói rằng nếu tiền đạo Diego Costa muốn làm đau ông thì không nên dùng áo bib sau khi chân sút người Tây Ban Nha giận giữ vứt chiếc áo vì không được ra sân thi đấu trong trận Chelsea làm khách trên sân Tottenham.

HLV Jose Mourinho đã nói rằng nếu tiền đạo Diego Costa muốn làm đau ông thì không nên dùng áo bib sau khi chân sút người Tây Ban Nha giận giữ vứt chiếc áo vì không được ra sân thi đấu trong trận Chelsea làm khách trên sân Tottenham.

Costa phải ngồi ngoài trong trận derby thành London - Ảnh: Reuters
Trong trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea diễn ra đêm qua, Costa đã bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát. Dù không có tiền đạo thực thụ nào trong tay khi Loic Remy phải chăm sóc vợ sinh con còn Radamel Falcao chấn thương nhưng HLV Mourinho vẫn sử dụng Eden Hazard ở vị trí cao nhất trên hàng công.
Việc Costa phải ngồi dự bị là do phong độ kém cỏi của anh trong mùa giải này. Chân sút 27 tuổi mới chỉ ghi được 1 bàn cho Chelsea trong 10 trận tại Premier League. Phong độ đi xuống, Costa trở nên rất nóng nảy và thường xuyên gây sự với cầu thủ đối phương cũng như trọng tài.
Anh khởi động rất lâu nhưng không được vào sân - Ảnh: Reuters
Với việc bị HLV Mourinho cho ngồi ngoài, Costa đã thể hiện thái độ bất mãn ra mặt. Tiền đạo của tuyển Tây Ban Nha đã không cùng các đồng đội khởi động chuẩn bị cho trận đấu. 
Trong hiệp 2, Costa đã được HLV Mourinho yêu cầu khởi động. Dù vậy, sau đó, anh vẫn không được đưa vào sân. Thay vào đó, "Người đặc biệt" sử dụng các cầu thủ trẻ là Kenedy và Ruben Loftus-Cheek trong những phút cuối trận.
Mourinho cho rằng mối quan hệ giữa ông và Costa vẫn ổn - Ảnh: AFP
Sau khi biết mình không được vào sân, Costa đã trở lại băng ghế dự bị với vẻ mặt bực tức. Anh cởi chiếc áo bib và dường như đã ném về phía HLV Mourinho. Những hành động này của Costa đã không thoát khỏi ống kính truyền hình trên sân.
HLV Mourinho cũng biết hành động trên của học trò. Ông nói trên Sport Mail sau trận đấu: "Nếu Costa muốn làm đau tôi thì đừng dùng áo bib. Dù vậy, mối quan hệ giữa tôi và anh không có vấn đề gì".
HLV Mourinho cũng cho biết ông vẫn chưa quyết định Costa có trở lại đội hình xuất phát hay không: "Tôi không biết Costa sẽ thi đấu hay không trong trận đấu sắp tới. Tôi sẽ phải xem Bournemouth thi đấu ra sao và lên các đối sách. Thông điệp mà tôi đưa ra cho tất cả các cầu thủ, không chỉ Costa là họ cần phải thi đấu như một tập thể".
"Người đặc biệt" chưa quyết định có sử dụng Costa ở trận tiếp theo hay không - Ảnh: Reuters
Điều đó cho thấy mối quan hệ giữa HLV Mourinho và Costa đã bắt đầu rạn nứt. Trong trận đấu giữa Chelsea và Maccabi Tel Aviv ở Champions League hồi giữa tuần trước, HLV Mourinho đã chỉ trích Costa dữ dội sau khi anh này bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn.
Chẳng phải tay vừa, Costa cũng phản ứng lại một cách giận giữ. Ngay cả khi đồng đội Oscar tiến lại can ngăn, anh này cũng vẫn không nguôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.