HLV Mourinho sẽ 'giúp' M.U đoạt vị trí thứ 4 Ngoại hạng Anh?

Giang Lao
Giang Lao
18/07/2020 15:49 GMT+7

Cơ hội Manchester United (M.U) có được suất thứ 4 dự Champions League mùa tới hay không sẽ tuỳ thuộc rất nhiều vào trận “đại chiến” giữa Tottenham gặp Leicester lúc 22 giờ tối 19.7.

Hiện M.U xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 36 trận có bằng 62 điểm với Leicester (hạng 4) nhưng thua hiệu số (+28 so với +31).
Vì vậy, HLV Mourinho vừa được hỏi một câu hỏi rất khó: “Có nên nỗ lực giúp đội bóng cũ M.U hay không”. Tuy nhiên, “Người đặc biệt” lái câu chuyện sang hướng khác về những ưu ái từ công nghệ VAR đã giúp M.U phần nào đã cơ hội tranh tốp 4 như hiện nay.
Ông Mourinho dẫn dắt M.U gần 3 mùa trước khi bị sa thải tháng 12.2018, đến tháng 11.2019 mới đến dẫn dắt Tottenham như hiện nay.
Theo đó, ông Mourinho cho rằng: “M.U quả cực kỳ may mắn (nhờ VAR ưu ái) nên mới có được cơ hội đang tranh tốp 4. Nhưng tôi cũng phải thừa nhận là M.U đã chơi rất tốt ở lượt về mùa giải, cùng tận dụng rất tốt sự may mắn mà những đội bóng khác không có được như chúng tôi (Tottenham) chẳng hạn để giữ cơ hội”.
Theo trang thống kê Opta, M.U là đội được VAR đảo ngược nhiều quyết định nhất và tránh được đến 7 bàn thua trong mùa này, đứng đầu danh sách cùng Southampton và Brighton.

M.U (phải) tránh được nhiều bàn thua, cũng như ghi được nhiều bàn thắng từ chấm phạt đền 11m nhờ VAR quyết định nhiều tình huống rất có lợi

Chụp màn hình

Ngoài ra, M.U cũng được hưởng lợi đến 10 quyết định khác trong đó có không ít quả phạt đền mà đáng lẽ ra không được nhận thì vẫn được nhận và ghi bàn.
Trong đó, tình huống đáng chú ý gần đây là ở trận M.U thắng Aston Villa 3-0, tiền vệ Bruno Fernandes phạm lỗi khi đạp vào chân của Ezri Konsa (Aston Villa) trong vòng cấm.
Tuy nhiên, trọng tài và VAR sau khi xem lại tình huống thay vì phạt phạm lỗi thì lại cho M.U hưởng quả phạt đền 11m giúp Bruno Fernandes ghi bàn mở tỷ số. Tình huống này sau đó ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh thừa nhận VAR và trọng tài đều sai hoàn toàn.
Mới nhất, ở trận thắng Crystal Palace 2-0, trước khi có bàn mở tỷ số ở phút bù giờ cuối hiệp 1, thì M.U cũng thoát được một bàn thua trông thấy khi trung vệ Lindelof kéo ngã tiền đạo Wilfried Zaha trong vòng cấm nhưng không bị thổi phạt 11m.

Thầy trò HLV Solskjaer (giữa) vẫn rất cần Tottenham của HLV cũ Mourinho hạ Leicester để "Quỷ đỏ" rộng đường lấy vị trí thứ 4

AFP

Và đầu hiệp 2 trận này, M.U cũng thoát bàn thua mười mươi khi tiền đạo Jordan Ayew cân bằng tỷ số 1-1 thì VAR lại xác định bị việt vị, nhưng xem lại tình huống thì cả trọng tài và VAR cùng nhận định sai giúp M.U hưởng lợi.
Tuy vậy, ông Mourinho khẳng định Tottenham của mình đang chiến đấu cho một suất dự Europa League có còn hơn không, và xác định phải lấy trọn 6 điểm trong 2 trận còn lại gồm gặp Leicester và sau đó là Crystal Palace (26.7).
Trong khi đó, HLV Lampard của Chelsea thì không nhẹ nhàng như vậy khi chỉ trích kịch liệt M.U quá được các trọng tài VAR ưu ái, trong khi đội bóng của mình chẳng được gì.
Ở mùa này Chelsea chỉ có duy nhất 1 tình huống được VAR đảo ngược quyết định. Vì thế, HLV Lampard sớm gây sức ép vì tới đây Chelsea sẽ gặp M.U ở bán kết FA Cup lúc 0 giờ rạng sáng 20.7 trên sân Wembley, nên nếu “Quỷ đỏ” lại được ưu ái các tình huống tranh cãi rõ ràng sẽ thiệt thòi lớn cho “The Blues”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.