HLV Mourinho: Thất bại của Real Madrid không phải thảm hoạ

25/10/2012 14:56 GMT+7

(TNO) Dù phải nhận thất bại 1-2 trong chuyến làm khách đến sân của Dortmund và để mất luôn ngôi đầu bảng về tay đối thủ, song huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho vẫn cảm thấy điều này không có gì phải đáng lo.

(TNO) Dù phải nhận thất bại 1-2 trong chuyến làm khách đến sân của Dortmund và để mất luôn ngôi đầu bảng về tay đối thủ, song huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho vẫn cảm thấy điều này không có gì phải đáng lo.

HLV Mourinho: Thất bại của Real Madrid không phải thảm họa
HLV Mourinho không mấy lo lắng khi Real Madrid thất bại - Ảnh: Reuters

Với kết quả của lượt trận thứ 3 thuộc vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (25.10, giờ VN), Dortmund đã soán ngôi của Real Madrid trên bảng xếp hạng với 7 điểm có được, đẩy đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha xuống thứ 2 với 1 điểm ít hơn.

Phát biểu sau trận gặp Dortmund, HLV Mourinho vẫn cho thấy một sự lạc quan. “Chúng tôi đã bại trận, nhưng đây không phải thảm hoạ. Real Madrid rơi vào bảng đấu khó khăn và đây không phải trò đùa. Dĩ nhiên đội bóng không hài lòng với những gì hiện tại, nhưng thực tế chúng tôi vẫn xếp nhì bảng và cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên”, Reuters dẫn lời "Người đặc biệt".

Trên sân Westfallen của Dortmund đêm qua, đội chủ nhà đã sử dụng một đấu pháp hết sức hợp lý khi hạn chế tối đa những khoảng trống trên sân. Với Real Madrid, điều này khiến họ gặp trở ngại trong những đợt triển khai tấn công. Do vậy, HLV Mourinho không đổ lỗi hay trách khứ điều gì về màn trình diễn của các học trò.

“Tôi đã yêu cầu các cầu thủ hãy ghi bàn bằng những đợt phản công và thực tế chỉ ra họ làm rất tốt điều này. Tôi biết sẽ không có nhiều khoảng trống trên sân cho các cầu thủ phối hợp ở những trận đấu như thế này. Có rất nhiều áp lực đêm qua và thật khó để Real Madrid giữ được sự cân bằng. Quá ít cơ hội và sự sáng tạo được chúng tôi tạo ra”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói.

Ở bảng D, Dortmund và Real Madrid đang chia nhau 2 vị trí đầu bảng, trong khi Ajax sau chiến thắng trước Man City đã vươn lên thứ 3 và đẩy đại diện của nước Anh xuống chót bảng. Trên lý thuyết, Dortmund và Real đang có lợi thế về điểm số, nhưng HLV Mourinho khẳng định những diễn biến kế tiếp sẽ rất khó lường.

“Lúc này, lợi thế đang thuộc về Dortmund và Real Madrid. Ajax và Man City gặp khó khăn hơn. Tuy nhiên, Man City hoàn toàn có thể thắng 3 trận còn lại để giành 10 điểm. Vì vậy, mọi chuyện đều có thể xảy ra”, Reuters dẫn lời cựu HLV Chelsea và Inter Milan.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.